Phú Yên, Quảng Nam: Đồng hành tiếp sức thí sinh trong mùa thi 2014

16:33 02/07/2014     1966

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 01/7, tại Trường Đại học Phú Yên, Tỉnh Đoàn Phú Yên cùng Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2014, với hơn 100 tình nguyện viên là học sinh, sinh viên đến từ các Trường Đại học Phú Yên, Đại học Xây dựng Miền Trung, Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và Thành Đoàn Tuy Hòa tham gia.
Với phương châm hành động “Hỗ trợ hết mình - Hành động thiết thực - Chia sẻ tận tâm”, sau lễ ra quân, 100 tình nguyện viên đã chia làm tám đội gác chốt, túc trực tại 08 điểm như: Ga Tuy Hòa, Bến xe liên tỉnh, tại các hội đồng thi của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên để trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn địa điểm thi, địa chỉ chỗ trọ phù hợp giá rẻ cho các thí sinh và người nhà thí sinh ở các tỉnh xa đến Thành phố Tuy Hòa tham dự 03 đợt thi tuyển sinh hệ Đại học và Cao đẳng năm 2014.

f
Các tình nguyện viên tư vấn, hướng dẫn cho các thí sinh về thông tin chỗ trọ và đường đi tới Hội đồng thi tuyển sinh trên địa bàn TP.Tuy Hòa

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để cung cấp những thông tin cần thiết đến các thí sinh và người nhà thí sinh về địa điểm thi và chỗ trọ giá rẻ, các tình nguyện viên còn ngăn chặn và xử lý kịp thời nạn lợi dụng danh nghĩa chương trình “Tiếp sức mùa thi”  của các đối tượng xấu để thực hiện những hành vi trái pháp luật, chèn ép thí sinh và người nhà thí sinh.

Đến nay, Tỉnh Đoàn Phú Yên cùng Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên đã vận động được hơn 800 chỗ trọ giá rẻ với giá từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng/người/ngày cho các thí sinh dự thi, người nhà của thí sinh và hơn 3.000 cẩm nang, bản đồ hướng dẫn địa điểm Hội đồng thi của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

* Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp với Báo Thanh Niên đưa 32 thí sinh theo chương trình “Cùng thí sinh đến trường thi” vào TP.HCM dự thi Đại học, Cao đẳng đợt 1 năm 2014.

Tham gia chương trình năm nay, mỗi thí sinh được hỗ trợ tổng cộng 1,1 triệu đồng, bao gồm: tiền vé tàu lượt đi (400.000đồng), 50% giá vé lượt về (200.000đồng), kinh phí ăn, uống trên tàu từ Tam Kỳ đến TP.HCM (200.000 đồng), tiền ăn trong 3 ngày thi tại TP HCM (300.000 đồng).

f
Phát vé tàu tận tay cho các thí sinh

g
Các thí sinh chuẩn bị lên tàu tham dự kỳ thi đợt 1 năm 2014

Ngoài ra, mỗi em còn nhận được 01 áo thun và mũ của BTC. Kết thúc đợt thi, 03 em đạt điểm cao nhất sẽ được tặng 01 suất học bổng 03 triệu đồng/em.

Chương trình“Cùng thí sinh đến trường thi” là một chương trình mang đậm tính nhân văn, giúp các thí sinh vùng đất xứ Quảng lần đầu xa nhà cảm thấy ấm lòng hơn.Với nhiều thí sinh, vào TP.HCM có lẽ là lần đầu tiên đi xa. Do vậy, sự quan tâm của Tỉnh đoàn, Báo Thanh Niên và các đơn vị liên quan sẽ giúp các em phần nào an tâm, tự tin để bước vào kỳ thi cam go phía trước.

Được biết, Trưởng ga Tam Kỳ cũng đã động viên các em và nhà ga cũng quyết định sẽ trao 05 suất học bổng trị giá 300.000 đồng/suất cho những thí sinh trong chương trình “Cùng thí sinh đến trường thi”. Những trường hợp được trao là những thí sinh có kết quả tốt nhất hoặc có hoàn cảnh đặc biệt trong kỳ thi ĐH-CĐ lần này.

Hiện nay, Tỉnh đoàn Quảng Nam và Báo Thanh niên đang mở rộng thông tin đăng ký cho các thí sinh về Ban Thanh thiếu nhi - Trường học (Tỉnh đoàn Quảng Nam) để tổ chức chương trình “Cùng thí sinh đến trường” đợt 2, sẽ khởi hành vào trưa ngày 6/7 tới.