Phú Yên: Bàn giao 02 nhà Nhân ái cho ngư dân

08:59 28/01/2015     1044

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/01, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức bàn giao 02 nhà Nhân ái cho 02 gia đình ngư dân trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Kiến, Thành phố Tuy Hòa và xã An Ninh Đông, huyện Tuy An.
Qua hơn 01 tháng triển khai, xây dựng 02 nhà Nhân ái của gia đình anh Cao Duy Trinh (38 tuổi) ở thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An và gia đình anh Lê Văn Hoan ở thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến, Thành phố Tuy Hòa đã hoàn thành. Mỗi căn nhà được Tỉnh Đoàn Trà Vinh hỗ trợ 50 triệu đồng. 

a
Bàn giao nhà Nhân ái cho gia đình ngư dân Cao Duy Trinh ở thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An

Được hỗ trợ xây dựng nhà mới, anh Cao Duy Trinh xúc động cho biết: “Trước kia, tôi và vợ con sống trong ngôi nhà tạm bợ bằng mấy ván gỗ đóng lại, lúc trời mưa to phải đưa vợ con sang nhà hàng xóm để xin ngủ nhờ. Tôi thì đi làm biển gần 1 tháng mới về, khó khăn quá. Bây giờ có sự hỗ trợ tiền của các anh, chị Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên và Trà Vinh thì tôi vui mừng lắm, căn nhà tôi được xây dựng khoảng 58m2, mái lột tôn và nền lót gạch men rất kiên cố. Nhờ vậy mà tôi yên tâm tiếp tục bám biển sinh sống”.

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Trà Vinh hướng về biển đảo” được thực hiện tại 3 địa phương: Quảng Nam, Đà Nẵng và Phú Yên, trong đó, Tỉnh Đoàn Trà Vinh trao tặng 04 nhà Nhân ái, mỗi nhà trị giá 50.000.000 đồng cho gia đình chiến sỹ, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đang có nhu cầu về nhà ở tỉnh Phú Yên. 

Trước đó, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã bàn giao 01 nhà Nhân ái cho gia đình ngư dân trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu, dự kiến cuối tháng 1/2015, ngôi nhà thứ tư sẽ được bàn giao cho 01 ngư dân trẻ ở huyện Đông Hòa.  

Thông qua hoạt động này nhằm chia sẻ, động viên các cán bộ, chiến sỹ, ngư dân tiếp tục bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.