Phú Thọ: Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo cho đoàn viên thanh niên

10:31 29/05/2014     1327

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong đoàn viên thanh niên, học sinh - sinh viên khối trường học trên địa bàn tỉnh, được sự đồng ý của Tỉnh ủy Phú Thọ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng poster tuyên truyền trực quan về biển đảo Việt Nam triển khai tới các trường Đại học, Cao đẳng, THPT trong toàn tỉnh.
Nội dung ý nghĩa chính của bản đồ trực quan là hình ảnh con tàu vượt sóng ra khơi, chứa đựng hình đất nước, cờ Tổ quốc và 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng lời dạy của Bác Hồ tại đất Tổ Đền Hùng “Các vua Hùng đã có công dựng nước;  Bác Cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ Đất Tổ cùng với tuổi trẻ cả nước chung một ý, chung một lòng quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, gần gũi, đã giúp ĐVTN hiểu rõ hơn chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước ta về vấn đề biển Đông, về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
f
ĐVTN ttrường CĐ Dược Phú Thọ tìm hiểu về chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Sau 1 tháng triển khai, đến nay, tại 13 đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và 11 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tổ chức in, treo Poster tuyên truyền trực quan trong khuôn viên các trường học, tại những vị trí dễ quan sát, nhiều người qua lại. Đồng thời, các đoàn trường cũng đã thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng của học sinh, sinh viên, vận động ĐVTN đã thể hiện lòng yêu nước đúng cách, tuyệt đối tin tưởng, ủng hộ quan điểm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta về tình hình biển Đông hiện nay.