Phú Thọ: Thăm và động viên đội thanh niên tình nguyện.

09:34 24/07/2014     1633

3 Phong trào   Web.ĐTN:Sáng ngày 22/7/2014, tại Khu bến thân – xã Đồng Sơn, huyện Tân Sơn, đồng chí Bùi Minh Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm Đội TNTN đang hoạt động tại địa bàn.

a
Đ/c Bùi Minh Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác thăm lớp ôn tập văn hóa hè của đội TNTN xã Đồng Sơn.
Cùng đi còn có các đồng chí Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh đoàn và Lãnh đạo huyện Tân Sơn. Đội TNTN xã Đồng Sơn gồm 15 đồng chí, là các sinh viên đến từ Đại học Hùng Vương và Cao đẳng Y tế Phú Thọ, Đội trưởng là đồng chí chuyên viên Tỉnh đoàn. Đội TNTN xã Đồng Sơn tập trung hoạt động tại hai khu đặc biệt khó khăn thuộc xã Đồng Sơn là Xóm Mới và Bến Thân, thời gian 15 ngày từ ngày 11 – 26/7/1014. Ngay sau khi về cơ sở, Đội TNTN đã chủ động phối hợp với BTV Đoàn xã, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân hai khu tích cực triển khai các hoạt động: Thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường trên các trục đường chính; giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thu hoạch nông sản; thực hiện Công trình Thanh niên “san lấp, cải tạo đường” khu dân cư; tặng quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1.000.000 đồng; thực hiện công trình vệ sinh, san lấp sân trước nhà văn hóa khu; mở các lớp ôn tập văn hóa hè cho các học sinh tiểu học và mầm non; tuyên truyền cách phòng tránh các loại bệnh thông thường trong mùa hè, tư vấn kiến thức kế hoạch hóa gia đình, sức khoẻ sinh sản vị thành niên, phòng tránh tệ nạn xã hội…

Sau khi thăm nắm các hoạt động thực tế và báo cáo của Đội TNTN, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Minh Châu đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của các thành viên trong đội và ý nghĩa của các hoạt động mà đội đã triển khai tổ chức trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Tỉnh Đoàn thanh niên xem xét, nhân rộng mô hình thanh niên tình nguyện tới các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Đồng thời, nhắc nhở Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014 và các đội tình nguyện cần chú ý khảo sát, nắm bắt kỹ tình hình thực tế mỗi địa bàn, cân nhắc các hoạt động tình nguyện phù hợp sao cho thật sự hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa. Nhân dịp này đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng quà cho Nhà văn hóa khu Bến Thân và đội thanh niên tình nguyện.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của Tỉnh đoàn do đồng chí Phạm Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đi thăm và có buổi làm việc với đội thanh niên tình nguyện tại Bản Mĩ Á, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn. Nhân dịp này đoàn công tác đã tặng quà cho Nhà văn hóa Bản Mĩ Á và đội thanh niên tình nguyện.