Phú Thọ: Ra quân chiến dịch TNTN hè 2014

18:27 12/07/2014     1834

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/7/2014, tại Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ BTV Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ long trọng tổ chức Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014.
Tham dự Lễ ra quân có đồng chí Bùi Quang Thái – Phó Bí thư TT Tỉnh Đoàn - Phó Chủ tích Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ, đồng chí Vũ Xuân Thủy - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế cùng hơn 150 ĐVTN là đội viên các Đội thanh niên tình nguyện là sinh viên trường Đại học Hùng Vương và Cao đẳng Y tế Phú Thọ và ĐVTN các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thị xã Phú Thọ.  
c
Trao cờ cho các đội trưởng đội tình nguyện

Với phương châm “ Mỗi cơ sở Đoàn, Hội thực hiện ít nhất một công trình và một phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới cụ thể, thiết thực và hiệu quả”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay được BTV Tỉnh đoàn và UB Hội LHTNVN tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú như hoạt động Tiếp sức mùa thi, Tiếp sức đến trường, Hành trang sỹ tử, đảm nhận xây dựng, tu sửa các trục đường giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương nội đồng, nhà văn hóa thôn bản, khu dân cư, các hoạt động hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế gia đình, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.v..v.

Đặc biệt một trong các hoạt động vô cùng ý nghĩa mà BTV Tỉnh đoàn và UB Hội LHTNVN tỉnh năm nay tập trung chỉ đạo chính là việc tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện tập trung về giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân các thôn, bản vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn 3 huyện: Thanh Sơn, Tân Sơn và Yên Lập. Đây là điều kiện và cơ hội tốt đối với các bạn sinh viên để các bạn có thể trải nghiệm cuộc sống ở những vùng khó khăn của tỉnh, để thấu hiểu hơn nỗi vất vả của đồng bào ở vùng sâu, vùng xa; từ đó giúp các bạn cảm nhận, chia sẻ và sống có ý nghĩa hơn, tiếp tục mong muốn cống hiến nhiều hơn nữa sức trẻ của mình vì cộng đồng, tiếp tục rèn luyện và trưởng thành. Với 100 đội viên được chia thành 6 đội hình tập trung, mỗi đội từ 15-16 đội viên, mà nòng cốt là các bạn ĐVTN là sinh viên của 02 Trường: ĐHHV và CĐ Y tế Phú Thọ, đội trưởng các đội TNTN là chuyên viên các ban, đơn vị trực thuộc Cơ quan Tỉnh đoàn các đội sẽ tình nguyện trong thời gian 15 ngày, từ ngày 11/7 đến hết ngày 26/7/2014.

Ngay sau buổi Lễ, BTV Thị đoàn Phú Thọ đã tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh khu vực trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ.