Phú thọ: Khánh thành và bàn giao nhà bán trú dân nuôi tại Trường Tiểu học và THCS Xuân Sơn, huyện Tân Sơn

11:29 24/09/2014     1609

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/9/2014 tại Trường Tiểu học và THCS Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp với Huyện Tân Sơn, Ban QLDA Công trình Xây dựng NN&PTNT Phú Thọ đã bàn giao nhà bán trú dân nuôi cho Trường Tiểu học và THCS Xuân Sơn.
Tới dự chương trình có đồng chí  Phạm Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn; Lãnh đạo huyện Tân Sơn; Lãnh đạo Ban QLDA Công trình Xây dựng NN&PTNT Phú Thọ và các thầy cô giáo, học sinh Trường Tiểu học và THCS Xuân Sơn.
f
Các đ/c lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện ủy Tân Sơn, Ban QLDA Công trình Xây dựng NN&PTNT Phú Thọ chụp ảnh với các em học sinh Bán trú trường TH&THCS Xuân Sơn

Nhà bán trú dân nuôi Trường Tiểu học và THCS Xuân Sơn được khởi công xây dựng từ tháng 6/2014, có 3 phòng ở với tổng diện tích 80m2, có bếp ăn, nhà tắm và nhà vệ sinh riêng biệt với tổng vốn đầu tư là 725 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn Phú Thọ, Ban QLDA Công trình Xây dựng NN&PTNT Phú Thọ hỗ trợ 150 triệu đồng, còn lại do UBND huyện Tân Sơn đối ứng. Nhà bán trú dân nuôi tại Xuân Sơn là công trình thứ hai được BTV Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành triển khai xây dựng trong năm 2014. Hiện nay, trường tiểu học và THCS Xuân Sơn có 24 em đang ở bán trú. Nhà bán trú dân nuôi được đưa vào sử dụng là một món quà ý nghĩa, phục vụ cho các cháu là con các dân tộc: Dao, Mường…giúp các em học sinh ở các bản động vùng cao, nhà ở xa trường có nơi sinh hoạt, yên tâm học tập, góp phần duy trì sỹ số học sinh, giảm thiểu tình trạng trẻ em bỏ học, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.