Phú Thọ: 41 Đoàn trường học tổ chức xếp hình bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

15:31 08/09/2014     1642

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện chuỗi các hoạt động hướng về biển, đảo thân yêu của Tổ quốc, được sự đồng ý của Tỉnh ủy Phú Thọ, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và đơn vị trực thuộc triển khai điểm việc xếp hình bản đồ Việt Nam có 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2014 - 2015, toàn tỉnh đã có 41 trường THPT, THCS và tiểu học tổ chức cho ĐVTN, học sinh tham gia xếp hình với trên 10.000 lượt ĐVTN tham gia.
df
Học sinh  Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP Việt Trì xếp hình xếp hình bản đồ Việt Nam có 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

BTV Tỉnh đoàn đã phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và đào tạo trong công tác chỉ đạo và định hướng nội dung, hình thức tổ chức cho các đơn vị trường học. Các nhà trường đã giao cho Đoàn trường, liên đội nghiên cứu để có phương pháp thực hiện khoa học và hiệu quả nhất. Có thể nói, hoạt động xếp hình bản đồ Việt Nam trong buổi lễ khai giảng năm học mới được các đơn vị khối trường học tích cực tập luyện, thu hút sự quan tâm, chỉ đạo và tham gia của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các thầy cô giáo và toàn thể đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh. Khối xếp hình bản đồ Việt Nam được thống nhất thể hiện gồm hình dải đất chữ S thể hiện đường biên giới trên bộ của Việt Nam, thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn; các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa; Đảo Phú Quốc, Côn Đảo. Lực lượng tham gia xếp hình với trang phục áo đồng phục học sinh, áo thanh niên Việt Nam, áo màu cờ Tổ quốc in hình sao vàng 5 cánh ... Cùng với hoạt động xếp hình bản đồ Việt Nam trong Lễ chào cờ, các cơ sở Đoàn, Đội tổ chức lồng ghép sinh hoạt truyền thống, nói chuyện thời sự, xem phim tư liệu, hình ảnh về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Hoạt động đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu niên nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược của biển đảo nước ta. Qua đó, khơi dậy được lòng tự hào, động viên thế hệ trẻ tỉnh phát huy tinh thần đòan kết, chung sức, quyết tâm bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc Việt Nam.