Phát động cuộc thi "Biển, đảo Tổ quốc và chiến sỹ Hải quân"

08:18 11/02/2015     12901

3 Phong trào   Web,ĐTN: Chiều 10/2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân đã phát động cuộc thi: “Biển, đảo Tổ quốc và chiến sỹ Hải quân” nhân dịp kỉ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955 – 7/5/2015).
Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn; Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương - Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Sơn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí tại Lễ phát động
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí tại Lễ phát động

Cuộc thi được tổ chức với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về truyền thống 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam. Thông qua cuộc thi, ban tổ chức hy vọng sẽ khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập, ý chí tự cường, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nội dung cuộc thi ngoài các kiến thức về biển đảo, lịch sử phát triển Hải quân Việt Nam được thể hiện qua 9 câu hỏi trắc nghiệm, thì điểm nhấn của cuộc thi là nội dung “trình bày cảm nghĩ của mình về biển, đảo Việt Nam và chiến sĩ Hải quân” bằng văn xuôi không quá 2000 từ, bằng video không quá 5 phút. Thời hạn cuộc thi diễn ra từ 10/2/2015 – 05/4/2015.
Giải thưởng cuộc thi gồm nhiều phần thưởng trị giá giành cho tập thể, cá nhân. Đặc biệt, tại buổi lễ phát động, Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương cho biết, các tác giả đạt giải sẽ có cơ hội được ra thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 để có thể hiểu biết sâu sắc hơn về biển, đảo Việt Nam, về nhiệm vụ khó khăn, vất vả của người chiến sỹ Hải quân và có cơ hội giao lưu với các chiến sĩ Hải quân đang làm nhiệm vụ.
Theo Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương - Phó Chính uỷ Quân chủng Hải quân, cuộc thi không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo thiêng liêng mà còn giúp các bạn trẻ tìm hiểu về lực lượng Hải quân Việt Nam và đời sống người chiến sỹ Hải quân với nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.
“Tôi nghĩ rằng, giải thưởng bằng tiền không phải quan trọng nhất, mà quan trọng là sự giao lưu hiểu biết để chúng ta có trách nhiệm hơn với biển đảo Tổ quốc, trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ quê hương", Chuẩn đô đốc nói.
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn khẳng định, cuộc thi này là một hoạt động rất quan trọng chào mừng 60 năm thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam. Không đơn giản là một cuộc thi, mà đây là diễn đàn, là cơ hội để chúng ta bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn, tri ân đối với lực lượng Hải quân Việt Nam. Trung ương Đoàn sẽ chỉ đạo các Tỉnh, Thành Đoàn để lan tỏa cuộc thi lớn nhất đến thanh thiếu nhi và thu hút được nhiều bài thi có chất lượng cao. 
Trao phần thưởng cho 10 bạn xuất sắc nhất trong cuộc thi nhỏ được tổ chức ngay tại buổi lễ phát động
Trao phần thưởng cho 10 bạn xuất sắc nhất trong cuộc thi nhỏ được tổ chức ngay tại buổi lễ phát động

Tại lễ phát động, một cuộc thi nhỏ đã được tổ chức với 62 bài dự thi (gồm 9 câu hỏi trắc nghiệm) từ các bạn học sinh, sinh viên và cán bộ Đoàn có mặt tại buổi lễ. Kết quả, 10 bạn có câu trả lời đúng nhất và thời gian nộp bài nhanh nhất đã được Ban tổ chức tặng quà ngay tại buổi lễ.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải tại website: www.doanthanhnien.vn