Ninh Bình: Hiệu quả phối hợp tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trong ĐVTN

10:30 25/09/2014     1735

3 Phong trào   Web.ĐTN: Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tiếp tục phát triển, số lượng người tình nguyện hiến máu và số lượng máu tiếp nhận được năm sau tăng hơn năm trước, trong đó lực lượng hiến máu chủ yếu là thanh niên, sinh viên các đại trường Đại học, Cao đẳng và các đoàn viên, thanh niên khu dân cư.

 Thanh niên Ninh Bình tham gia hiến máu tình nguyện
Thanh niên Ninh Bình tham gia hiến máu tình nguyện

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức tuyên truyền vận động thanh niên tham gia các sự kiện hiến máu trong năm như Lễ Hội Xuân Hồng, Tháng thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện, Chiến dịch những giọt máu hồng hè hàng năm, Ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện,… nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích tình nguyện của mỗi đoàn viên, thanh niên trong hoạt động hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Từ năm 2009 đến nay đã có 15.590 thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện, có 14.031 bạn trẻ đã được định nhóm máu, 12.026 đơn vị máu/ tổng số 17.180 đơn vị máu là do lực lượng thanh niên hiến tặng. Đây là món quà vô giá đối với người bệnh giúp ngành Y tế cứu sống, phục hồi sức khỏe và niềm vui hạnh phúc cho biết bao gia đình. Ngoài việc tham gia hiến máu trực tiếp, tổ chức Đoàn thanh niên, Hội LHTN đã phối hợp tích cực với Hội Chữ thập đỏ tỉnh thành lập các câu lạc bộ hiến máu dự bị để chủ động cung cấp máu cấp cứu người bệnh tại bệnh viện tuyến tỉnh và trong tình huống khẩn cấp khi có nhu cầu.

Để công tác phối hợp tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tiếp tục đạt được kết quả cao hơn nữa, trong thời gian tới Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục xây dựng chương trình phối hợp hành động; tích cực tuyên truyền, vận động trong lực lượng thanh niên tham gia hiến máu cứu người; tổ chức thực hiện tốt các phong trào, chiến dịch hiến máu theo chương trình, kế hoạch, sự kiện hiến máu, thành lập và nhân rộng các mô hình câu lạc bộ hiến máu, tập huấn cho tình nguyện viên, tuyên truyền viên về hiến máu tình nguyện. Biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể đoàn viên và thanh niên có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu. Đồng thời phối hợp giáo dục nhằm nâng cao nhận thức trong thanh niên về giá trị nhân đạo, trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng  trong hoạt động hiến máu tình nguyện.