Ninh Bình: Hoàn thành 415 công trình, phần việc của Năm Thanh niên tình nguyện 2014

16:57 16/01/2015     1201

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 15/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết năm thanh niên tình nguyện 2014 và phát động thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Các đại biểu chứng kiến các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2015
Các đại biểu chứng kiến các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2015


Với tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Ninh Bình đã hoàn thành xuất sắc nhiều nội dung và 415 công trình, phần việc của Năm Thanh niên tình nguyện 2014. Nổi bật là các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ về vùng sâu, vùng xa để tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và giúp dân xây cầu, làm đường giao thông,... Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã phối hợp, vận động các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ xây 9 nhà đại đoạn kết, nhà nhân ái cho các gia đình nghèo, hỗ trợ các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa và Nhà dàn DK1, con của các ngư dân nghèo, tân sinh viên nghèo với số tiền trên 450 triệu đồng.

Trong năm, Các cấp bộ Đoàn đã phát động và hoàn thành nhiều phong trào thanh niên có ý nghĩa như: “1.000 đồng nâng cấp đường trục chính nội đồng”, “3.000 đồng tặng xe chở rác” tại Đoàn thanh niên huyện Kim Sơn, Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh. Công tác quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn có nhiều nét mới, hiệu quả, thiết thực. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ được quan tâm. Đồng thời tập trung xây dựng và triển khai các đề án, qua đó thể hiện vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền vững mạnh,...

Công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014 được thực hiện với chủ đề “Năm nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội” với việc đổi mới hình thức triển khai 3 cuộc vận động và 2 chương trình của Hội LHTN Việt Nam, trong đó tập trung thực hiện các hoạt động vì an sinh xã hội và phát triển tổ chức Hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội là thành viên tập thể của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội trên địa bàn dân cư.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trên nhiều mặt hoạt động của phong trào thanh niên tình nguyện năm 2014. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn tiếp tục tạo điều kiện để thanh niên phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhất là triển khai có hiệu quả 2 phong trào “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; triển khai thực hiện các Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tham gia xây dựng nông thôn mới; tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm thu hút và phát huy vai trò xung kích, tính sáng tạo của tuổi trẻ trong lao động sản xuất, học tập và công tác, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đặc biệt là làm tốt việc nhân rộng các nhân tố mới, những mô hình mới, tấm gương điển hình về người tốt việc tốt, quan tâm đến đoàn viên, thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào công giáo, người dân tộc thiểu số, qua đó góp phần giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên, khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, chủ động đi đầu trên mọi lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Trước mắt cần thực hiện tốt công tác phối hợp với các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể chuẩn bị các điều kiện tổ chức các hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân vui Xuân, đón tết Ất Mùi 2015 đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng, gia đình chính sách và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, trước hết là các chi đoàn để thực hiện tốt chức năng giáo dục đoàn viên, thanh niên, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn các cấp đủ số lượng, nâng cao chất lượng, quan tâm chú trọng công tác tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí đội ngũ cán bộ có năng lực, tự tin, giàu nhiệt huyết, tâm huyết, năng động,… xử lý hiệu quả những vấn đề thanh niên quan tâm, yêu cầu, hoàn thành tốt nhiệm vụ do Đảng, chính quyền và tổ chức Đoàn tin tưởng giao phó.

Phát động thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, các huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc đã ký kết giao ước thi đua với nhiều chỉ tiêu cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong tâm trong công tác đoàn, hội, đội, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh,  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Kim Sơn, Hội LHTN thành phố Ninh Bình; 47 tập thể, 111 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm Thanh niên tình nguyện vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Tỉnh đoàn trao cờ dẫn đầu công tác Đoàn cho huyện đoàn Kim Sơn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao cờ dẫn đầu công tác Hội cho Hội LHTN thành phố Ninh Bình.