Nhiều hoạt động thiết thực “Tuổi trẻ Bình Phước hướng về biển, đảo Tổ quốc”

18:26 12/07/2014     1635

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại Trung tâm Văn hóa thông tin TX. Phước Long, Diễn đàn “Điều em muốn nói” đã được Thị Đoàn Phước Long tổ chức, thu hút gần 400 ĐV- TTN tham gia.
Dưới ánh nến lung linh ấm áp, các em thiếu nhi đã có dịp tham gia chương trình “Viết tâm thư trong ánh nến”, qua đó, các em đã cùng thảo luận theo nhóm, viết nên những ước mơ trong cuộc sống hiện tại và tương lai, đưa ra những ý kiến đề xuất của tuổi thơ đến các vị lãnh đạo địa phương; đặc biệt viết nên những thông điệp đầy xúc cảm để gửi đến cho những người lính đảo và cảnh sát biển.

g
Những chiếc áo phông đỏ thắm mang các khẩu hiệu “Tôi yêu Việt Nam” và “Hướng về biển Đông” thể hiện tình cảm tha thiết với biển đảo Tổ quốc trong Hội trại “Ước mơ tuổi thơ”

Đồng thời, chương trình công diễn các tiết mục đạt giải cao trong Hội thi Hoa phượng đỏ, đặc biệt là các bài hát, múa, biểu diễn dân vũ về biển đảo đã diễn ra đầy sôi nổi, thu hút hàng trăm khán giả tham gia và cổ vũ.

Trước đó, nằm trong khuôn khổ chương trình Hội trại “Ước mơ tuổi thơ”, các em thiếu nhi đã hào hứng tham gia cuộc thi “Vẽ tranh về biển đảo”. Nhiều bức tranh về biển đảo, về cuộc sống của người lính đảo cũng như về những ước mơ, lời nhắn nhủ đối với người lính đảo và cảnh sát biển đã được các em họa hình khéo léo, gửi gắm tình yêu thương đối với những chiến sĩ đang ngày đêm kiên trường, cầm chắc tay súng để bảo vệ vùng hải đảo của Tổ quốc.

02 giải Nhất của cuộc thi “Vẽ tranh về biển đảo” đã thuộc về em Nguyễn Thị Hà Tiên – trường TH Long Giang với tác phẩm “Chung tay bảo vệ biển đảo quê hương” và em Phan Thị Ngọc Bình – trường THCS Thác Mơ với bức tranh có chủ đề “Cuộc sống trên đảo”.

+ Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn (mở rộng) lần thứ V và sơ kết công tác Đoàn - Hội 6 tháng đầu năm 2014.

Lồng ghép trong chương trình Hội nghị, những thông tin thời sự mới nhất và định hướng giáo dục, tuyên truyền trong ĐVTTTN về tình hình Biển Đông đã được triển khai đến gần 100 đồng chí cán bộ Đoàn cốt cán trên toàn tỉnh.

Để làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng, trong thời gian qua, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã lồng ghép thông tin thời sự và tuyên truyền về biển Đông qua các Hội nghị giao ban trực tuyến. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về tình hình Biển Đông thông qua các hoạt động văn hóa - văn nghệ, các buổi nói chuyện chuyên đề và sinh hoạt chi đoàn – chi đội – chi hội..., đồng thời phát động ủng hộ, quyên góp chung sức bảo vệ Biển Đông. Tính đến cuối tháng 6/2014, tuổi trẻ toàn tỉnh đã quyên góp được gần 80 triệu đồng.

g
Giao lưu cùng các học sinh – những bạn nhỏ gửi trao tâm thư viết trong ánh nến đến cho người lính đảo và cảnh sát biển tại Diễn đàn “Điều em muốn nói”

+ Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu (huyện Bù Đốp) và Hội cựu chiến binh Khối doanh nghiệp tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Vì biển đảo thân yêu” với sự tham gia của gần 300 ĐVTN và chiến sĩ.

Lồng ghép trong chương trình là cuộc thi tìm hiểu về biển đảo Việt Nam. Với 33 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm, các bạn trẻ đã có cơ hội nâng tầm hiểu biết về tài nguyên biển và vùng hải đảo của Tổ quốc, đặc biệt là về những diễn biến trên biển Đông mang tính thời sự trong thời gian gần đây.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã phát động quyên góp chung sức bảo vệ biển Đông. Kết quả thu được 30 triệu đồng tiền mặt từ việc quyên góp trước đó từ các chi đoàn trực thuộc ĐKDN tỉnh và quyên góp tại chương trình giao lưu.