Lễ hội Xuân Hồng lần thứ VIII năm 2015

08:39 09/03/2015     1561

3 Phong trào   Web.ĐTN:Sáng (8/3), tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ 8.
Đây là sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm nhằm cung cấp lượng máu phục vụ nhu cầu điều trị, cấp cứu cho người bệnh ngay sau Tết Nguyên đán.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ; PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao niềm hy vọng,” Lễ hội Xuân hồng tổ chức tại thủ đô Hà Nội từ ngày 24/2-8/3, dự kiến tiếp nhận được 8.000 đơn vị máu. Tại ngày chính hội 8/3, Ban tổ chức dự kiến tiếp nhận được 5.000 đơn vị máu, trong đó cần đạt tối thiểu được 4.000 đơn vị nhóm O và nhóm A.

Hiên máu
Đông đảo các bạn trẻ tham gia hiến máu tại ngày hội

Phát biểu tại buổi lễ,
PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đánh giá cap Phong trào vận động hiến máu nhân đạo ở nước ta được phát động và tổ chức trên quy mô toàn quốc trong suốt 21 năm qua. Số lượng máu thu được ngày càng tăng, năm 1994 cả nước mới chỉ thu được 138.000 đơn vị máu, tới năm 2014 toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được 1.050.382 đơn vị máu, tăng 8% so với năm 2011. Trong đó: 96,6% là hiến máu tình nguyện, đạt 1,16% dân số hiến máu. Nhiều người bệnh đã được cứu chữa từ những giọt máu nghĩa tình đó.

Đồng chí tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức về kỹ thuật, về các điều kiện hỗ trợ để tiếp nhận máu, sự tuyên truyền sâu rộng về hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp, đặc biệt là khơi dậy tình yêu thương đồng loại của mọi người dân, thanh niên, sinh viên sẽ làm cho Lễ Hội Xuân Hồng thêm đẹp hơn và có ý nghĩa nhân văn cao cả hơn. 
Thứ trưởng Bộ Y tế  tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, với nghĩa cử cao đẹp, khơi dậy tình yêu thương con người của người dân, thanh niên, sinh viên sẽ làm cho lễ hội của chúng ta thêm đẹp hơn và có ý nghĩa nhân văn cao cả hơn"
Thứ trưởng Bộ Y tế tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, với nghĩa cử cao đẹp, khơi dậy tình yêu thương con người của người dân, thanh niên, sinh viên sẽ làm cho lễ hội của chúng ta thêm đẹp hơn và có ý nghĩa nhân văn cao cả hơn"

Giáo sư Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng cho biết: “Lễ hội năm nay diễn ra đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3). Đây là dịp đặc biệt để mỗi người dành tặng món quà vô giá của mình cho những bệnh nhân, bệnh nhi là nữ, giúp lan tỏa tinh thần nhân ái trong những ngày đầu Xuân. Dịp Tết năm nay, lượng máu sử dụng của nhóm O và nhóm A vượt quá lượng máu tiếp nhận được, chính vì vậy, để đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị cho người bệnh, chúng tôi kêu gọi và khuyến khích những người nhóm O, nhóm A tích cực tham gia hiến máu tại lễ hội năm nay.”
r
Các bạn trẻ đăng ký hiến máu tại ngày hội

Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu tình nguyện, nhiều chương trình, hoạt động khác được tổ chức cũng hướng tới sự tôn vinh những người bà, người mẹ, người chị, tạo ra “một sân chơi” ý nghĩa dành cho tất cả người tham dự như: Nhạc hội “Tình ca mùa xuân và em ”, thông điệp 08/3 “Kết duyên Xuân hồng 08/3”, hội trại “Phố xuân và người Phụ nữ tôi yêu”, quà tặng “Yêu thương cho em”... Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lễ hội tiếp tục nhận được sự tham gia, đồng hành của các ca sĩ, nghệ sĩ, người nổi tiếng như: Hoa hậu Nguyễn Thị Loan, ca sĩ Tạ Quang Thắng, nghệ sĩ hài Xuân Bắc…

Theo Ban tổ chức, đến 15h30, đã có hơn 4.000 đơn vị máu được thu nhận.


Lễ hội Xuân hồng được tổ chức từ năm 2008, dựa trên ý tưởng tổ chức một ngày hội hiến máu khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị ngay sau Tết Nguyên đán. Sự kiện góp phần từng bước thay đổi quan niệm e ngại hiến máu dịp đầu năm mới của người dân và trở thành sự kiện hiến máu lớn nhất trên cả nước (tính trên lượng máu tiếp nhận được trong một ngày). Qua bảy năm tổ chức, đã có trên 120.000 lượt người tham gia lễ hội, tổng lượng máu tiếp nhận được là 33.797 đơn vị. Từ năm 2010, Lễ hội Xuân hồng đã được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động trên quy mô toàn quốc.