Lạng Sơn: Phát động chương trình tình nguyện mùa đông và Xuân biên cương 2015

14:53 23/12/2014     1172

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/12, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Lễ phát động chương trình tình nguyện mùa đông và Xuân biên cương năm 2015 tại huyện Đình Lập.
Hơn 700 bạn đoàn viên, thanh niên đã tham dự chương trình.

Tại Lễ phát động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tặng 03 nhà bán trú cho các huyện Cao Lộc, Lộc Bình, Đình Lập với trị giá gần 1 tỷ đồng; trong đó, Trường Phổ thông Song ngữ  liên cấp Wellspring Hà Nội đã hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà bán trú dân nuôi tại xã Bính Xá, huyện Đình Lập.
r
Trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó

Ban Tổ chức chương trình đã trao 200 chiếc chăn ấm cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, trường học tại các xã khó khăn với tổng trị giá 60 triệu đồng, trao 30 suất học bổng trị giá 500.000đ/suất cho các gia đình khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó; Công ty TNHH Bảo Long hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho 01 hộ gia đình có công với cách mạng với trị giá 15 triệu đồng, trao tặng 20 triệu đồng cho Quỹ Chương trình ấm áp mùa đông của huyện Đình Lập.

Cũng tại Chương trình Ban Tổ chức đã bàn giao nhà bán trú tại xã Lâm Ca, huyện Đình Lập được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội LHTN Việt Nam với tổng giá trị 280 triệu đồng.

Sau Lễ phát động một loạt các hoạt động tình nguyện đã được triển khai thu hút được sự tham gia của đông đảo hội viên thanh niên. Như: Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đình Lập đã tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 82 hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo tại xã Đình Lập; thăm hỏi tặng quà 04 gia đình chính sách, trẻ em nghèo; tổ chức vệ sinh môi trường xung quanh khu vực thị trấn Đình Lập được 2km; tuyên truyền an toàn giao thông trên các tuyến phố chính của thị trấn với 600 hội viên tham gia; giúp đỡ 01 hộ gia đình chính sách khơi thông rãnh, phát quang cỏ, vệ sinh rác thải với 30 hội viên tham gia.