Lạng Sơn: Đồng loạt tổ chức Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi

17:00 19/08/2014     1987

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17/8, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Sở Y tế, Hội người cao tuổi tỉnh chỉ đạo Hội LHTN các huyện, thành phố phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ cùng cấp đồng loạt tổ chức Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi trong toàn tỉnh. Trong đó chọn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc là đơn vị làm điểm.
Trong buổi sáng, hoạt động khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi được diễn ra đồng loạt trong toàn tỉnh. Tại thành phố Lạng Sơn, đã tổ chức siêu âm, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 300 người cao tuổi thuộc 8 xã phường trên địa bàn thành phố và tặng gần 300 suất quà.

a
Hành trình vì sức khỏe cộng đồng và người cao tuổi tại huyện Lộc Bình

Theo đó, các huyện: Chi Lăng, Đình Lập, Cao Lộc, Lộc Bình và Hữu Lũng… cũng tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 670 người cao tuổi, tặng trên 200 suất quà.

Hành trình nhận được sự đánh giá cao của cấp Ủy đảng, chính quyền các cấp, sự tin tưởng, cảm ơn sâu sắc của Hội người cao tuổi, cùng nhân dân các địa phương. Cùng ngày, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Hội thảo với chủ đề “Thầy thuốc trẻ Lạng Sơn vì sức khỏe cộng đồng”.

Tại đây, các thầy thuốc trẻ có cơ hội được chia sẻ, trao đổi và bày tỏ những khó khăn, vướng mắc cũng như thành công đạt được trong các hoạt động tình nguyện tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, nhận được những chia sẻ kinh nghiệm cũng như định hướng sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo dành cho Hội thầy thuốc trẻ cùng những ghi nhận thành tích và động viên khích lệ các thầy thuốc trẻ trong thời gian tiếp sẽ có thêm nhiều hoạt động vừa mang tính hoạt động cộng đồng cao, vừa trau dồi, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của các y, Bác sĩ trẻ để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân ngày càng chất lượng và hiệu quả.