Lai Châu: Ra quân Tình nguyện mùa đông 2014 và Xuân Biên giới 2015

08:56 22/12/2014     1121

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 18/12, tại xã Pa Vệ Sử, huyện mường Tè, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu đã tổ chức Lễ ra quân Chương trình Tình nguyện mùa đông 2014 và Xuân Biên giới 2015 với sự tham gia của gần 800 hội viên, thanh niên và các em học sinh trên địa bàn.

a
Tặng chăn ấm cho  các đối tượng chính sách, cựu TNXP

Tại Chương trình, 37 chiếc chăn ấm đã được trao tặng cho các đối tượng chính sách, cựu TNXP, 35 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của huyện, 90 áo ấm cho các em thiếu nhi xã Bum Nưa và xã Pa Vệ Sử. CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tư vấn, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 lượt người dân xã Pa Vệ Sử với tổng trị giá tiền thuốc là 10 triệu đồng; phát động các đội hình tình nguyện tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, sửa chữa đường giao thông liên thôn - bản, nông thôn, xây dựng bến đò ngang an toàn…; 

Lễ ra quân năm nay cũng tiếp tục duy trì và đẩy mạnh triển khai các hoạt động như: Tiếp sức nông dân ổn định sản xuất, ứng phó rét đậm, rét hại; hỗ trợ, chăm lo Tết cho nhân dân. 

Trong Chương trình, Ban Tổ chức đã tặng 02 máy vi tính, 3 phần quà tết, 100 đầu sách thư viện, 150 bánh xà phòng Lifebouy, bánh kẹo,... cho Đồn biên phòng Pa Vệ Sử, xã Pa Vệ Sử và xã Bum Nưa. 

*Cùng ngày, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã kiến nghị, đề xuất để nâng cao hoạt động công tác Đoàn năm 2015 đặc biệt là việc tiếp tục quan tâm hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên phát triển kinh tế; hỗ trợ xây nhà bán trú, nguồn thuốc trong các đợt khám chữa bệnh hàng năm của bác sĩ trẻ tình nguyện tại các xã đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa,…