Khám, cấp phát thuốc cho thương bệnh binh, gia đình chính sách

09:03 28/07/2014     1623

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sỹ, sáng ngày 26/7, tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng cục XDLL Bộ Công an đã tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa”.
Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến cứu nước, thể hiện đạo lý, tình cảm uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của thế hệ trẻ đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

s
Đại diện Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Hà Giang và lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh giỏi là con em các gia đình chính sách

Tại Ngày hội, Trung ương Đoàn đã trao tặng 30 học bổng Vừ A Dính (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các em học sinh giỏi là con em các gia đình chính sách trên địa bàn huyện; trao tặng kinh phí thuốc chữa bệnh cho các đối tượng chính sách của huyện có tổng trị giá 20 triệu đồng.

Dịp này, tại Tỉnh Đoàn Hà Giang, Huyện Đoàn Vị Xuyên phối hợp với Bệnh viện Công an tỉnh và Khoa mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc cho trên 200 thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh, mẹ VNAH  của huyện Vị Xuyên.

Đến khám bệnh tại Ngày hội, ông Vi Văn Môn (63 tuổi) ở tổ 5, thị trấn Vị Xuyên đã đi từ rất sớm, mang theo đầy đủ giấy tờ để khám bệnh. Ông Môn cho biết, tham gia chiến đấu trường miền Nam từ năm 1971 đến 1976 trong đơn vị đặc công, tôi đã từng 2 lần bị thương do sức ép của bom B52, 3 lần bị thương và nặng nhất mìn bộc phá, tuy  sức khẻo  có yếu nhưng tôi vẫn luôn cố gắng vượt qua bệnh tật, vương lên tham gia công tác góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Đối với bà Đặng Thị Đeng năm nay đã 85 tuổi, không được minh mẫn như nhiều người nên Bà Đeng đã được người con gái đưa đến nhờ các Bác sỹ của Đoàn tình nguyện khám bệnh kê đơn cấp thuốc. Được biết, bà Đeng có người anh trai đã hy sinh trong kháng chiến trống Pháp và nay được hưởng chế độ chính sách Nhà nước bà vẫn là tấm gương để con cháu noi theo.

a
Bà Đặng Thị Đeng (áo xanh) năm nay đã 85 tuổi được Bác sỹ kê đơn cấp thuốc
a
Cấp phát thuốc các thương bệnh binh tại Ngày hội

Vui mừng phấn khởi khi cầm trên tay túi thuốc được các Bác sỹ trẻ trao, ông Thèn Seo Sài (sinh 1955) – Bản Sao Tàn, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên là thương binh 3/4 đã không khỏi dấu được niềm vui khi được các Bác sỹ trẻ nhiệt tình khám bệnh.

Ông Thèn Seo Sài chia sẻ: “Sau đợt khám này, tôi sẽ về nhà tích cực tập luyện thể dục để nâng cao sức khỏe, nhắc nhở con cháu học tập tốt, lao động tốt hơn nữa để xây dựng quê hương giàu mạnh văn minh. Cảm ơn các Bác sỹ và đoàn tình nguyện.”

Với Ngày hội “Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa”, là dịp tuổi trẻ Hà Giang nói chung, tuổi trẻ Việt Nam nói riêng thể hiện tình, cảm trách nhiệm đối với các thế hệ cha anh đi trước; đồng thời đây là dịp giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc, để tuổi trẻ hôm nay thấy được niềm tự hào, vinh dự và tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.