Hơn 500 bạn trẻ tỉnh Hòa Bình tham gia hiến máu tình nguyện

16:09 11/07/2014     1196

3 Phong trào   Web.ĐTN: 1.000 ĐVTN thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tham gia hiến máu tình nguyện trong chương trình “Hành trình đỏ” năm 2014 với thông điệp “Sắc đỏ sông Đà”.
Chương trình do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức tại Cung văn hóa tỉnh ngày 10/7.

1
ĐVTN tỉnh Hòa Bình tham gia hiến máu tại ngày hội "Sắc đỏ sông Đà"

Từ năm 2007 đến nay, đã có 40.341 người đăng ký tham gia hiến máu, lượng máu tiếp nhận được 19.878 đơn vị máu. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đã vận động được 1.644 đơn vị máu. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình hiến máu tiêu biểu, nhiều địa phương đã tổ chức 4 – 5 đợt hiến máu/năm. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cũng đã tôn vinh, tuyên dương khen thưởng hàng trăm lượt tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tại chương trình, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tôn vinh 30 tình nguyện viên tiêu biểu đã tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần và có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết thúc hành trình tại Hòa Bình đã thu được hơn 539 đơn vị máu.

* Trước đó, Đoàn Hành trình đỏ miền Bắc đã được tổ chức các hoạt động ý nghĩa: diễu hành và tuyên truyền dọc các tuyến đường của thành phố Hòa Bình; dâng hương tại tượng đài Bác Hồ; tổ chức đêm gala "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt". Tỉnh Đoàn Hòa Bình cũng đã huy động 70 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các hoạt động của Đoàn tại Hòa Bình.

Sau các hoạt động tại Hòa Bình, Đoàn miền Bắc sẽ xuất phát đi 7 tỉnh, thành phố tiếp theo là: Sơn La, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng. Đoàn
miền Bắc sẽ hội quân cùng đoàn miền Nam tại Hà Nội vào ngày 26/7.