Hơn 1.000 đơn vị máu được hiến tại Ngày hội hiến máu “Trung thu cho em”

08:55 08/09/2014     1567

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày hội hiến máu “Trung thu cho em” đã thu hút hơn 3.000 bạn trẻ là những tình nguyện viên, cộng tác viên, thanh niên, sinh viên tham gia. Trong đó đã có 1.200 bạn trẻ tham gia đăng ký hiến máu và đã có 1.005 đơn vị máu được hiến.
Ngày 7/9, tại Hà Nội, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam, Viện Huyết học truyền máu Trung ương và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu “Trung thu cho em” với thông điệp “Thắp sáng tuổi thơ Việt”.

Chương trình được tổ chức nhằm kịp thời cung cấp máu cho các bệnh viện trong giai đoạn khan hiếm máu; đồng thời đây là món quà quý giá nhất mà các bạn trẻ dành tặng các bệnh nhân nhi nhân dịp Tết Trung Thu.

a
Tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các tập thể

Tại Ngày hội, đã diễn ra nhiều hoạt động, như: tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho 9 Câu lạc bộ, Hội thanh niên có thành tích trong chiến dịch hè tình nguyện 2014; giao lưu, trò chuyện với các bệnh nhân nhi đang được điều trị bệnh về máu và nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng những phần quà Trung thu cho các bệnh nhân nhi; đồng thời tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động các bạn trẻ tham gia hiến máu tại Ngày hội.

Sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Thu Phương - khoa Pháp, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, tôi biết đến Ngày hội thông qua internet và hôm nay tôi đã tình nguyện đến đây để hiến máu, tuy là lần đầu tiên tham gia nhưng tôi tin những giọt máu của mình cũng như của nhiều bạn khác sẽ giúp được các bệnh nhân nhi vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, sớm bình phục, cắp sách đến trường như những em nhỏ khác.

a
Các bạn trẻ tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện

a
Giao lưu với các bệnh nhân nhi đang được điều trị tại Viện huyết học Truyền máu Trung ương

Cũng tại Ngày hội còn diễn ra Hội trại “Trung thu cùng thế giới” nhằm tái hiện lại không gian độc đáo, đặc sắc mang đậm màu sắc văn hóa của ngày Tết Trung thu ở các nước trên thế giới. Được biết, số tiền thu được từ các gian trại sẽ được trích 1 phần để đóng góp cho quỹ ủng hộ các bệnh nhi.

Dịp này, nhiều hoạt động khác đã được tổ chức nhằm thu hút các bạn trẻ tham gia cùng nhảy flashmob trong đêm hội “Ánh trăng đêm rằm” và  xếp hình ngôi sao “Thắp sáng ước mơ” dành tặng cho bệnh nhân nhi đã được diễn ra.

Nói về Ngày hội, đồng chí Vũ Minh Lý – Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia đã đánh giá cao tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ và mong các bạn trẻ sẽ cháy hết mình trong các hoạt động của Ngày hội, đặc biệt là hiến tặng những giọt máu quý giá dành cho bệnh nhân nhi trong dịp đón Tết Trung thu đầy ý nghĩa.

a
Hơn 1.000 bạn trẻ đã tham gia xếp hình Ông sao

Được biết, cùng với Ngày hội hiến máu “Lễ hội trăng hồng” với thông điệp “Soi sáng nụ cười em” cũng sẽ được tổ chức ngay sau Ngày hội hiến máu “Trung thu cho em”. Nằm trong chuỗi các Ngày hội này, chiến dịch quyên góp ủng hộ 2.000 lá cờ Tổ quốc cho biển, đảo sẽ được thực hiện ngay trong hai Ngày hội hiến máu với mục tiêu tiếp nhận 1.000 lá cờ Tổ quốc.