Hội trại “Sức trẻ Đà Nẵng” năm 2015

07:44 25/03/2015     2501

3 Phong trào   Web.DTN: Chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng, trong 03 ngày từ 20 - 22/3, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức “Hội trại Sức trẻ Đà Nẵng” năm 2015 với chủ đề: “Tuổi trẻ Đà Nẵng tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.
Tại Lễ khai mạc Hội trại đã diễn ra Lễ Mitting kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đây là dịp tuổi trẻ thành phố ôn lại những truyền thống hào hùng, vẻ vang của dân tộc, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

f
 Đ/c Nguyễn Bá Cảnh - Bí thư Thành Đoàn, trưởng ban Tổ chức Hội trại phát biểu tại Lễ Mitting kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn.TNCS Hồ Chí Minh

Phát biểu tại Lễ Mitting đồng chí Nguyễn Bá Cảnh – Bí thư Thành Đoàn, Trưởng ban tổ chức Hội trại cho rằng: Năm 2015 là năm được Trung ương Đoàn chọn là năm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và được Thành Ủy Đà Nẵng chọn là năm “Văn hóa, Văn minh đô thị”, đây là niềm vinh dự, cũng là trách nhiệm lớn lao của tuổi trẻ thành phố, các cấp bộ Đoàn, Hội cần phát huy, thúc đẩy hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường mọi mặt công tác Đoàn và phong trào thanh niên để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Trung ương Đoàn và lãnh đạo thành phố giao phó.

Với sự tham gia của 32 đơn vị Đoàn trực thuộc và gần 2.000 trại sinh được chia thành 5 đơn vị cụm trại, Hội trại đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, hấp dẫn và đã tạo nên một không khí thi đua sôi nổi giữa các đơn vị như: hội thi Bí thư chi đoàn giỏi, hội thi tìm hiểu thành phố văn hóa, văn minh, thành phố môi trường, hội diễn “Tình quân dân”, hội thi văn nghệ “hát mừng thành phố đổi mới”... và các hoạt động thi đua, sân chơi như: Thi đồng diễn semaphore, thi nhảy flashmod, dân vũ, các hoạt động trò chơi lớn, trò chơi nhỏ, thi thả diều, lửa trại truyền thống...

Đặc biệt trong Hội trại lần này, Thành Đoàn Đà Nẵng rất vinh dự được Trung ương Đoàn chọn là nơi ký kết giao ước thi đua giữa các tỉnh, thành khu vực duyên hải miền Trung ra quân đảm bảo trật tự An toàn giao thông 2015.

d
Hội thi dân vũ,flashmod và đồng diễn semaphore.

s
Cổng trại và lều trại

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, chiều ngày 22/3/2015, Ban tổ chức Hội trại đã tiến hành Lễ bế mạc và trao giải cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Hội trại.

Kết quả, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về Đoàn Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, đồng giải nhì là 02 đơn vị : Đoàn Công an thành phố và quận Đoàn Ngũ Hành Sơn; đồng giải ba là các đơn vị : Đoàn khối Các cơ quan thành phố Đà Nẵng, Đoàn trường CĐ Nghề Đà Nẵng, quận Đoàn Liên Chiểu và huyện Đoàn Hòa Vang cùng các giải khuyến khích.

Với nhiều nội dung hoạt động phong phú, đa dạng, sôi nổi, hấp dẫn và thiết thực, Hội trại là sân chơi bổ ích, thể hiện rõ vai trò đồng hành của Đoàn - Hội với đoàn viên, hội viên, thanh niên trong nâng cao kỹ năng sống và sức khoẻ thể chất, tinh thần cho thanh niên thành phố đồng thời cũng tăng cường giáo dục thanh niên tình yêu quê hương đất nước, hiểu hơn về truyền thống vẻ vang của thành phố Đà Nẵng anh hùng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.