Học sinh Thái Nguyên hướng về biển đảo quê hương

10:18 28/05/2014     1347

3 Phong trào   Web.ĐTN: Dải đất hình chữ S được tạo nên do chính những học sinh trường THPT Chu Văn An – TP Thái Nguyên tại chương trình“Hát về biển đảo quê hương” được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức đã để lại dấu ấn sâu sắc với những người trực tiếp chứng kiến cũng như khán giả xem truyền hình.

Hình Bản đồ Việt Nam được các học sinh trường THPT Chu Văn An xếp tại chương trình "Hát về biển đảo quê hương”
Hình Bản đồ Việt Nam được các học sinh trường THPT Chu Văn An xếp tại chương trình "Hát về biển đảo quê hương”


Gần 400 học sinh, cựu học sinh của nhà trường đã xích lại gần nhau để tạo nên dải đất hình chữ S đầy vinh quang và tự hào. Những trái tim thanh niên, những trái tim Việt Nam cháy bỏng đã hướng về biển đảo với những tình cảm thiêng liêng nhất.

Tác giả của tiết mục dựng hình cũng là một trong số những học sinh cuối cấp, dù đang bận rộn chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng quyết định tương lai, song không quên trách nhiệm với Tổ quốc, em đã đứng ra tập hợp những học sinh, cựu học sinh để thực hiện tiết mục xếp hình đất nước Việt Nam, như một lời hứa về sự đoàn kết một lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng tại lễ tri ân, tổng kết năm học 2013 - 2014, thầy và trò nhà trường cũng đã quyên góp được số tiền 10 triệu đồng ủng hộ lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam. "Em thấy đây là hành động ý nghĩa, thiết thực nhất mà mỗi học sinh như chúng em đều nhận thức được. Những ngày này, khi Biển Đông đang dậy sóng, chúng em sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết quyết giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Việt Nam. Đây cũng chính là món quà, chúng em muốn gửi tới các chiến sỹ đang ngày đêm vượt mọi gian khó, hiểm nguy, bảo vệ vùng trời biên cương" - Em  Nguyễn Hoàng Long, Lớp 12A4, trường THPT Chu Văn An xúc động chia sẻ.

Không chỉ có trường THPT Chu Văn An, trong những ngày này nhiều trường học khác trên địa bàn tỉnh cũng đã có những hoạt động thiết thực hướng về biển đảo quê hương. 40 triệu đồng tiền ủng hộ gia đình các chiến sĩ cảnh sát biển mà đại diện trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã trực tiếp trao tay cho đại diện Bộ Tư lệnh Hải Quân không phải được trích từ nguồn quỹ hoạt động của nhà trường. Vô cùng cảm động khi số tiền 40 triệu đồng ấy là sự đóng góp từ tiền thưởng mà các em học sinh giỏi, học sinh tiên tiến của nhà trường dành được trong  năm học này, từ những ngày công của các thầy cô giáo trong ngôi trường giàu truyền thống này. Không chỉ là món quà ý nghĩa, đó cũng sẽ là nguồn động viên tinh thần vô giá với các chiến sỹ nơi Đảo xa. Em Nguyễn Đức Thịnh, Lớp Anh K23 trường THPT Chuyên Thái Nguyên chia sẻ: "Số tiền đóng góp tuy không lớn, nhưng tất cả đều xuất phát từ lòng yêu quê hương, yêu Tổ quốc của chúng em. Chúng em mong muốn, những đóng góp của chúng em cùng với sự chung tay của cả nước đang hướng về Trường Sa, Hoàng Sa sẽ giúp các chiến sỹ nơi đầu sóng ngọn gió yên tâm bám biển".

Chắc chắn vào lúc này, khi biển Đông đang dậy sóng trước hành động ngang ngược của Trung Quốc, mỗi thế hệ người dân của Thái Nguyên, quê hương thủ đô kháng chiến, đều đang chọn cho mình một cách riêng để thể hiện lòng yêu nước với những hành động đầy ý nghĩa hướng về biển đảo của quê hương.  Tình yêu Tổ Quốc, tình cảm thiêng liêng mà mỗi bạn học sinh, mỗi nhà trường cũng như mọi tầng lớp nhân dân dành cho biển đảo lúc này chính là nguồn động viên lớn lao để những người chiến sỹ ngoài đảo xa chắc tay súng canh giữ biển trời Tổ Quốc./.