Hòa Bình tổ chức "Chuyến xe mơ ước - Tiếp sức mùa thi" năm 2014

09:10 04/07/2014     1600

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/7, tại Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh Hòa Bình, Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình "Chuyến xe mơ ước - Tiếp sức mùa thi năm 2014", nhằm hỗ trợ các thí sinh và người thân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 tại thành phố Hà Nội.

d
Đại diện lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng cho lãnh đạo Tỉnh đoàn.

Nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014, chuyến xe mơ ước nhằm tạo điều kiện thuận lợi ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, góp phần hiện thực hóa ước mơ được thử sức với kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học của các thí sinh.

Chương trình sẽ hỗ trợ 16 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 8 huyện trên địa bàn tỉnh và người nhà khi tham gia kỳ thi này. Cụ thể: miễn phí chi phí đi lại; miễn phí hoặc thuê nhà trọ với giá rẻ; cấp một số vật dụng cần thiết và hỗ trợ 200.000 đồng tiền mặt… Tại buổi gặp mặt, tiễn các thí sinh lên đường tham gia dự thi, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn đã tiếp nhận 8 triệu đồng và 100 bút bi từ các nhà tài trợ.

f
Tình nguyện viên Thủ đô hướng dẫn thí sinh và phụ huynh đến điểm nhà trọ
 
Ngay trong sáng 2/7, chuyến xe đưa thí sinh và người nhà đến địa điểm thi Hà Nội đã khởi hành. Tại Hà Nội, cán bộ Tỉnh đoàn Hòa Bình và Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp tiếp nhận, bố trí nhà trọ, đưa đón thí sinh trong thời gian làm thủ tục và dự thi tại Hà Nội.