Hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương đến với biển, đảo quê hương” 2014

17:07 09/07/2014     1239

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức các hoạt động tình nguyện tại Huyện đảo Phú Quý tỉnh Bình Thuận với tên gọi “Hành trình đến với Biển Đảo quê hương năm 2014”.
Hành trình có sự tham gia của 81 thành viên là cá bộ nồng cốt đang công tác tại cơ quan tỉnh đoàn và các đơn vị trực thuộc.

f
Tuổi trẻ Bình Dương trong ngày đầu đến huyện đảo Phú Quý (chuyển quà lên đảo)

Đoàn được chia thành các nhóm: Nhóm bác sĩ, y sĩ của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh tham gia khám, phát thuốc miễn phí cho người dân và nhóm thanh niên tình nguyện, cán bộ Đoàn tham gia đoàn tặng quà cho ngư dân trẻ, trẻ em nghèo hiếu học…

Với hoạt động tình nguyện “Cùng ngư dân ra khơi bám biển”, đoàn đã tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và tặng 300 phần quà cho người dân; thăm tặng quà gia đình ngư dân với giá trị gồm 100 túi ý tế, 100 phao cứu sinh và 100 áo phao.

Với các nội dung: “Vì đàn em thân yêu”, Ngày hội Tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương” đã được diễn ra với các hoạt động như: tổ chức các trò chơi dân gian, tặng 20 xe đạp, 30 cặp sách, 500 tập trắng và 30 suất học bổng mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.

d
Tặng áo phao và túi thuốc cho ngư dân huyện đảo Phú Quý

Cũng trong chương trình hoạt động tại đảo, vào tối cùng ngày, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và Huyện ủy Phú Quý đã tổ chức lễ ký kết nghĩa. Theo đó, hàng năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh giúp huyện tổ chức các đợt thanh niên tình nguyện ra đảo, trao học bổng cho học sinh nghèo và tặng áo phao cứu sinh, ...

Đây là hoạt động nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa Đảng bộ, nhân dân Đảo Phú Quý và tuổi trẻ tỉnh Bình Dương, thông qua hoạt động kết nghĩa tạo điều kiện để Đảng bộ, nhân dân trên đảo và tuổi trẻ Bình Dương có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, phối hợp, hỗ trợ hợp tác trong các hoạt động phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội.