Hải Dương: 2.000 thanh niên, sinh viên tiếp sức mùa thi năm 2014

14:34 09/07/2014     1260

3 Phong trào   Web.ĐTN: Một mùa thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng nữa lại đến, hàng ngàn sinh viên tỉnh Hải Dương lại háo hức tham gia chương trình có ý nghĩa này để chia sẻ, động viên, cổ vũ tinh thần giúp các em thí sinh thi tốt hơn.

Đưa thí sinh đến các nhà trọ miễn phí
Đưa thí sinh đến các nhà trọ miễn phí


Với khí thế của Năm thanh niên tình nguyện, ngay trong những ngày đầu tiên của đợt 1 tuyển sinh vào các trường đại học, màu áo xanh tình nguyện đã có mặt tại các điểm thi, bến tàu xe, các điểm nút giao thông đã giúp cho không khí thi cử bớt phần nào sự căng thẳng.

Ở bất cứ nơi đâu, trên địa bàn tuyển sinh cũng có các đội thanh niên tình nguyện, sẵn sàng giúp đỡ với những nụ cười tươi tắn đầy nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên. Với 32 đội TNTN tư vấn, tiếp sức mùa thi tại các điểm tổ chức thi, 11 đội thanh niên tình nguyện khảo sát nhà trọ, 08 đội thanh niên tình nguyện đón, tư vấn thí sinh tại các bến xe, 07 đội thanh niên tình nguyện tư vấn nhà trọ và giới thiệu nhà trọ, 05 đội xe tình nguyện chở thí sinh, 02 đội tình nguyện viên trực tại các trạm xe buýt đã tích cực đã làm việc trách nhiệm, nhiệt tình và nghiêm túc tất cả hướng đến mục tiêu phục vụ thí sinh và người thân một cách tốt nhất.

Xe bus miễn phí cho các thí sinh tại Đại học Hải Dương
Xe bus miễn phí cho các thí sinh tại Đại học Hải Dương

Tính đến thời điểm này, đã có 2000 thanh niên, sinh viên tình nguyện đã có mặt tại 200 điểm tư vấn, các cổng trường, điểm thi, nút giao thông quan trọng, nhà ga, bến xe; tư vấn cho 50.000 thí sinh và phụ huynh; giới thiệu 10.000 nhà trọ giá rẻ, 1.500 chỗ ở miễn phí tại ký túc xá. Ngoài ra, các bạn còn hướng dẫn và chở 1.250 thí sinh, người nhà thí sinh đến các điểm thi, phát 1000 bản đồ ; phát 1500 suất ăn miễn phí và 2000 vé xe bus miễn phí cho thí sinh và phụ huynh. Đội TNTN trường Đại học Hải Dương còn có xe bus miễn phí đưa đón thí sinh và phụ huynh từ cơ sở Liên Hồng đến cơ sở Hải Tân.

Niềm đam mê, sự nhiệt huyết của thanh niên, sinh viên Hải Dương cùng sự chung tay, góp sức của toàn xã hội đã giúp chương trình Tiếp sức mùa thi trở thành người bạn đồng hành tin cậy và thân thiết của thí sinh và phụ huynh trong mỗi mùa tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng.