Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng

14:26 17/07/2014     1434

3 Phong trào   Web.ĐTN: Các cấp bộ Đoàn Hà Tĩnh đã và đang tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi hưởng ứng Chiến dịch Hè tình nguyện 2014. Đặc biệt, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội triển khai có hiệu quả, được cấp ủy chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh trao tặng máy tính và đường truyền Internet miễn phí cho Đoàn xã Ân Phú – Huyện Vũ Quang
Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh trao tặng máy tính và đường truyền Internet miễn phí cho Đoàn xã Ân Phú – Huyện Vũ Quang
   

Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh là một trong những đơn vị tiêu biểu, có nhiều kết quả nổi bật trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong những ngày gần đây, Đoàn khối doanh nghiệp đã trao tặng 3 bộ máy vi tính và lắp đặt đường truyền Internet miễn phí trong 2 năm cho Đoàn xã Cẩm  Duệ (Huyện Cẩm Xuyên), xã Ân Phú (huyện Vũ Quang) và Đoàn phường Trung Lương (Thị xã Hồng Lĩnh), tổng trị giá hơn 40 triệu đồng. Hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Loan (thương binh hạng 4/4) có hoàn cảnh khó khăn ở xóm Đức Hương Quang, xã Đức Lâm (huyện Đức Thọ).

Tuổi trẻ Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm quan tâm, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Kỳ Anh tổ chức khám tổng quát và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 cựu chiến binh trên địa bàn. Đoàn khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ 34 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Bình mắc bệnh hiểm nghèo ở thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ (huyện Cẩm Xuyên). ĐTN Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bàn giao 2 “Mái ấm chiến sỹ nơi biên cương”, tổng trị giá 110 triệu đồng. Huyện đoàn Đức Thọ tổ chức Ngày hội “Giọt máu hồng tình nguyện” thu hút 500 ĐVTN tham gia, kết quả thu được 185 đơn vị máu.

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội đã cho thấy tinh thần “tương thân, tương ái”, ý thức sống đẹp, sống có ích của ĐVTN ở các địa phương, cơ sở. Tin tưởng rằng, với những nỗ lực của cán bộ, ĐVTN tỉnh nhà, phong trào ý nghĩa này sẽ ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, trở thành một trong những “điểm sáng” trong mùa hè tình nguyện năm nay.