Hà Tĩnh: Mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015

14:40 17/03/2015     961

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc hưởng ứng Tháng Thanh niên 2015”, những ngày qua, các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong lực lượng đoàn viên thanh niên khắp các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Huyện đoàn Can Lộc khởi công xây dựng nhà nhân ái cho đối tượng chính sách
Huyện đoàn Can Lộc khởi công xây dựng nhà nhân ái cho đối tượng chính sách


Trong tuần thứ hai của Tháng Thanh niên, toàn tỉnh xây dựng được 16 đoạn đường thanh niên thắp sáng làng quê dài gần 13 km, trị giá gần 140 triệu đồng; huy động trên 5.000 lượt ĐVTN ra quân thu gom và xử lý các điểm đen về rác thải; ra quân tu sửa, làm mới gần 14km đường bê tông GTNT, kênh mương TLNĐ; thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia ngày công chỉnh trang vườn hộ cho 24 gia đình chính sách, già cả neo đơn. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã hỗ trợ xây dựng mới 04 mô hình kinh tế thanh niên, quy mô trên 100 triệu đồng nâng tổng số mô hình kinh tế trong 02 tuần đầu Tháng thanh niên lên 10 mô hình; tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho hơn 1.200 đoàn viên thanh niên.

Với khí thế quyết tâm và tinh thần nỗ lực cố gắng của các cấp bộ Đoàn, đến nay, một số chỉ tiêu của Tháng thanh niên 2015 đã đạt và vượt. Đây là tín hiệu đáng mừng hứa hẹn những kết quả tốt đẹp của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong Tháng Thanh niên năm nay.