Hà Tĩnh: ĐVTN tình nguyện giúp đỡ nhân dân giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư

09:05 26/08/2014     1375

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những ngày qua, phong trào tình nguyện của ĐVTN Hà Tĩnh tiếp tục diễn ra sôi nổi, tạo sức lan tỏa sâu rộng ở khắp các địa phương, đơn vị, nổi bật là các hoạt động tình nguyện giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư phục vụ các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh.

   ĐVTN giúp đỡ nhân dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh giải phóng mặt bằng, tái định cư ở nơi ở mới
ĐVTN giúp đỡ nhân dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh giải phóng mặt bằng, tái định cư ở nơi ở mới


Toàn tỉnh thành lập 20 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư tập trung ở 02 huyện Kỳ Anh và Vũ Quang. Theo đó, đã có hơn 650 lượt ĐVTN tham gia giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án Khu liên hiệp gang thép Formosa và Cảng nước sâu Sơn Dương (huyện Kỳ Anh) và Dự án Thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (huyện Vũ Quang). Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh.

Trong thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo đoàn thanh niên Kỳ Anh, huyện Đoàn Vũ Quang duy trì hoạt động của các đội TNTN tích cực phối hợp với lực lượng TNTN chi viện từ các địa phương trong tỉnh tham hỗ trợ chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho nhà đầu tư; giúp đỡ nhân dân di dời nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống ở nơi ở mới./.