Hà Tĩnh: ĐVTN đồng loạt ra quân hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn

18:11 22/09/2014     1825

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, vừa qua, tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường phát động đoàn viên thanh niên đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn tỉnh.

5
ĐVTN Thành phố Hà Tĩnh ra quân vệ sinh môi trường

Với chủ đề “Hãy hành động vì một môi trường không rác”, hàng ngàn đoàn viên thanh niên thuộc các xã, phường, thị, thành phố đồng loạt dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phát quang đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh và mương thoát nước.
Trong 2 ngày ra quân, toàn tỉnh đã thu gom và xử lý trên 200 tấn rác thải, phát quang 75km đường làng ngõ xóm, khơi thông gần 20km cống rãnh và mương thoát nước.
Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn là hoạt động được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. Không chỉ làm cho môi trường xanh, sạch, đẹp, chiến dịch còn góp phần nâng cao ý thức, vai trò của mỗi đoàn viên thanh niên trong hoạt động chung của cộng đồng; tăng cường nhận thức về trách nhiệm của cá nhân vì môi trường toàn cầu.
5
Thanh niên tình nguyện thị xã Hồng Lĩnh giúp đỡ nhân dân giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư

Bên cạnh đó, trong những ngày vừa qua, ĐVTN trong toàn tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: huy động 220 thanh niên tình nguyện chi viện từ các đơn vị Thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên giúp đỡ 20 hộ dân ở thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh di dời nhà cửa, tái định cư giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm; tặng 16 tủ sách Lý Tự Trọng cho các Liên đội có điều kiện khó khăn ở Hương Khê, Vũ Quang, Nghi Xuân; xây dựng 11 đường điện thanh niên thắp sáng làng quê.... Đây là những việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Tĩnh hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người Đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.