Hà Nam: Tôn vinh Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2014

09:50 16/06/2014     1154

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 13/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Hà Nam đã tổ chức tôn vinh 19 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2014.

xã
Các cá nhân, tập thể được tôn vinh tại buổi Lễ

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của con người Việt Nam. Phát huy truyền thống đó, ngay từ đầu năm 2014, công tác chỉ đạo, tuyên truyền trên địa bàn đã được triển khai mạnh mẽ; các kế hoạch, chương trình hiến máu cụ thể cũng đã được các ngành, địa phương, đơn vị xây dựng và triển khai kịp thời. Với khẩu hiệu “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”, Lễ hội Xuân hồng 2014 tỉnh Hà Nam đã thu hút trên 7.500 tình nguyện viên đăng ký hiến máu, thu được 3.761 đơn vị máu, tăng trên 1.000 người và 342 đơn vị máu so với năm 2013, vượt kế hoạch 116%, đạt 75% chỉ tiêu hiến máu cả năm.

Đặc biệt, trong những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam đã chủ động tham mưu, tích cực phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đơn vị, Ban chỉ đạo đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố tổ chức tập huấn cho hơn 10.000 lượt tuyên truyền viên là cán bộ Đoàn, Hội về công tác hiến máu tình nguyện. Từ đó đã nâng cao nhận thức và khả năng tuyên truyền, vận động hiến máu cho các cấp bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên. 5 năm qua, đoàn viên thanh niên đã tích cực hiến 22.691 đơn vị máu, góp phần hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu hiến máu tình nguyện hàng năm của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hồng Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các ban, ngành, địa phương, đơn vị cần chú trọng hơn nữa tới phong trào hiến máu tình nguyện, không coi đó là việc làm của riêng tổ chức Đoàn thanh niên, Hội chữ thập đỏ, Ngành y tế… mà còn là của toàn xã hội; đưa hoạt động hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên của các cấp, các ngành, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu HMTN năm 2014 và các năm tiếp theo.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã trao tặng Giải thưởng Karl Landsteiner - giải thưởng nhằm ghi nhận đóng góp to lớn của giáo sư Karl Landsteiner đã phát hiện ra nhóm máu A,B,O và được nhận Giải thưởng Nobel Y học - cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện