Hà Giang: Thanh niên căng mình sau bão

15:06 23/07/2014     1391

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những ngày qua, cùng với nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang, thanh niên Hà Giang bằng những hoạt động tình nguyện thiết thực đã cùng nhau hỗ trợ và giúp đỡ nhiều hộ dân khắc phục hậu quả do bão số 2 gây ra.

ĐVTN huyện Hoàng Su Phì giúp hộ gia đình dựng lại nhà tại thôn Thiêng Rày, xã Nàng Đôn
ĐVTN huyện Hoàng Su Phì giúp hộ gia đình dựng lại nhà tại thôn Thiêng Rày, xã Nàng Đôn


Bão số 2, tuy không đi vào địa phận tỉnh Hà Giang nhưng hoàn lưu của bão đã gây mưa lớn và làm thiệt hại hàng trăm ha hoa màu, làm 7 người chết, gần 180 căn nhà bị hư hại, 171 nhà bị ngập úng, ước tính thiệt hại lên tới 15 tỷ đồng.

Sau khi cơn bão đi qua, với tinh thần nhiệt huyết tất cả cùng chung một mong muốn cứu giúp thật nhanh các gia đình bị nạn, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân. Không ai bảo ai tất cả từ bé đến lớn, từ già tới trẻ, từ người dân tới lực lượng chức năng, công an, bộ đội đã cùng chung tay khắp phục hậu quả do bão gây ra.

Tiêu biểu tuổi trẻ huyện Quang Bình đã huy động ĐVTN đến các điểm bị ảnh hưởng nặng nhất như các xã Tiên Nguyên, Tân Bắc, Tân Trịnh để hỗ trợ, giúp đỡ ,di dời, dựng mới nhà ở, nạo vét bùn đất tại các tuyến đường giao thông...Ngoài hỗ trợ về sức người, thanh niên huyện Quang Bình đã tới thăm, tặng quà và động viên các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2 tại thôn Tân Trang, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình.

Do ảnh hưởng bởi bão số 2, những ngày vừa qua ở huyện Hoàng Su Phì đã có mưa to và rất to, gây sạt lở ở nhiều tuyến đường và nhà dân. Ngày 22/7 Huyện đoàn Hoàng Su Phì đã huy động hơn 100 ĐVTN giúp di dời, dựng mới nhà cho 1 hộ gia đình tại thôn Thiêng Rày, xã Nàng Đôn. Huy động ĐVTN dọn dẹp đất đá tại các tuyến đường bị sạt lở...

Trong những ngày tới ĐVTN Hà Giang sẽ tiếp tục đóng góp sức người, sức của để khắc phục hậu quả do bão gây ra, qua đó giúp bà con nhân dân ổn định sản xuất.


* Trước đó, từ ngày 18 -28/7, tại huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần, Tỉnh đoàn Hà Giang mở lớp tập huấn kỹ năng hoạt động cho 58 đội viên "Đội thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế".

   
Trong thời gian tham gia lớp tập huấn các thành viên trong đội sẽ được học tập các nội dung như: Tập huấn về cách thức xây dựng nông thôn mới tại địa phương, tập trung vào hướng dẫn thành lập tổ hợp tác, cách thức chăn nuôi, chăm sóc, phòng tránh bệnh cho đại gia súc đạt hiệu quả. Tập huấn về võ thuật nâng cao sức khỏe cho các thành viên trong đội.  Tập huấn kỹ năng xây dựng mô hình "Tiếng mõ an ninh, chiếc gậy an toàn" tại địa phương.Tập huấn kỹ năng, tuần tra biên giới, phát hiện, tố giác, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội. Tập huấn kỹ năng hoạt động đoàn, hội  cho thanh niên.

Đợt tập huấn hướng đến mục tiêu nhằm phát huy sức trẻ của thanh niên xung kích bảo vệ an ninh trật tự, nâng cao kỹ năng hoạt động của các thành viên trong Đội thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế. Đồng thời hướng dẫn thành lập và đưa vào hoạt động các mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên tại địa phương. Qua đó, góp phần ổn định sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo đảm an ninh trật tự tại đơn vị.