Hà Giang, Quảng Bình: Ra quân tiếp sức mùa thi năm 2014

16:33 02/07/2014     1673

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trước kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao Đẳng, các tình nguyện viên đã đồng loạt ra quân để kịp thời hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh về thành phố tham dự kỳ thi.
* Sáng ngày 2/7, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Chương trình tiếp sức mùa thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014 nhằm giúp đỡ những thí sinh tham dự ký thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.
Ngay từ sáng sớm các tình nguyện viên được phân công đã túc trực tại Bến xe khách Hà Giang để tư vấn cho các em học sinh tham dự kỳ thi Đại học đợt 1 năm 2014. Tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2014 các em học sinh thuộc đối tượng nhà nghèo, vùng xâu, vùng xa, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ tiền tàu xe và có tình nguyện viên trực tiếp hướng dẫn khi tới địa điểm thi. Ngoài các đối tượng được hỗ trợ những em có nhu cầu tìm chỗ ăn, nghỉ trong thời gian dự thi sẽ được các bạn tình nguyện viên giúp đỡ.
5
Các tình nguyện viên hướng dẫn các em học sinh tham gia dự thi tuyển sinh Đại học

Theo bác Tạ Văn Vản, phụ huynh của em Tạ Thị Hạnh (dự thi tại Hà Nội) cho biết: "Tôi cảm thấy yên tâm khi nhận được sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên khi đưa con đi thi. Gia đình bác ở huyện Đồng Văn lần đầu tiên đưa con đi thi còn rất nhiều bỡ ngỡ và lo lắng, nhưng khi đến thành phố Hà Giang và nhận được sự giúp đỡ, tư vấn của các tình nguyện viên gia đình phần nào đã yên tâm. Tôi mong muốn, trong 2 đợt thi tiếp theo Đoàn thanh niên sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng để những em ở vùng xâu, vùng xa có điều kiện đi thi".
Tham gia tuyển sinh Đại học đợt 1 (Khối A thi vào ngày 3-4), chương trình tiếp sức mùa thi đã giúp đỡ được 44 em học sinh. Trong 2 đợt thi tiếp theo, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em tới các địa điểm thi, tỉnh đoàn Hà Giang đã kết nối với các tỉnh, thành đoàn để nhận sự hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn các em trong thời gian dự thi.

* Tại Quảng Bình, chương trình “Tiếp sức mùa thi 2014” đã chính thức được khởi động từ ngày 30/6 với sự tham gia của hơn 100 ĐVTN đến từ thành Đoàn Đồng Hới và Đoàn trường Đại học Quảng Bình. Các Đội tình nguyện được chia làm 5 nhóm hoạt động ở bến xe Đồng Hới, bến xe Nam Lý, ga Đồng Hới, ngã ba chợ Bắc Lý và cổng trường Đại Học Quảng Bình để giúp đỡ các thí sinh tham dự các đợt tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2014.
5
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng quà cho các đội tiếp sức mùa thi 2014

Sau các năm tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi, các Đội tình nguyện đã nắm bắt được nhu cầu của thí sinh và gia đình thí sinh vì vậy các Đội tình nguyện đã chủ động tìm kiếm các nhà trọ, nhà nghỉ, đặc biệt là các địa điểm hỗ trợ ở miễn phí và có đội xe lưu động miễn phí chở thí sinh và phụ huynh đến nhà trọ và các địa điểm dự thi. Ngoài ra, các Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi còn chú trọng công tác tư vấn các thông tin cần thiết về tuyển sinh năm 2014 cũng như giải đáp thắc mắc, trao đổi kinh nghiệm cho các thí sinh và phụ huynh.
Bên cạnh đó, nhằm kịp thời động viên các Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi, đồng chí Nguyễn Văn Thái, Phó Bí thư Thường trực và đồng chí các đại diện các Ban, Văn phòng Tỉnh Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các Đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2014”.
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một chương trình có ý nghĩa được tổ chức hàng năm nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh trong các đợt tuyển sinh Đại học, cao đẳng trên khắp cả nước và luôn được dư luận xã hội đánh giá cao.