Gia Lai tổ chức chương trình “Tháng ba biên giới” và hành trình về nguồn

16:05 23/03/2015     841

3 Phong trào   Web.ĐTN: Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai vừa tổ chức chương trình "Tháng ba biên giới" tại xã biên giới Ia Chía (huyện Ia Grai).
Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động mang ý nghĩa, thiết thực. Cụ thể, đoàn đã tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho gần 400 người dân; tổ chức sân chơi “Cột mốc quê hương”; giao lưu thể thao, văn nghệ giữa hội viên, thanh niên xã Ia Chía với cán bộ, đoàn viên, thanh niên Đồn Biên phòng 719…
ĐVTN khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số
ĐVTN khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số


Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế-xã hội; tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động Đoàn; mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Gia Lai cũng vừa tổ chức chuyến hành trình thăm lại khu căn cứ cách mạng xã Krong, huyện Kbang với sự tham gia của hơn 30 anh chị cán bộ Đoàn cấp tỉnh, các huyện thi, thành phố và Đoàn trực thuộc.

Tại khu căn cứ cách mạng Krong, các cán bộ Đoàn đã được ôn lại kỷ niệm những năm tháng khó khăn, gian khổ, bám làng bám dân xây dựng cơ sở; phát triển lực lượng vũ trang, lực lượng đấu tranh chính trị trong những ngày đầu kháng chiến chống Mỹ cứu nước của các thế hệ cha anh đi trước. Dù chiến tranh gian khổ, ác liệt nhưng các thế hệ cha anh đi trước vẫn không ngại hy sinh, kiên cường cùng toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước đánh bại cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ.  Khu căn cứ cách mạng xã Krong- thị trấn Dân Chủ năm xưa-là nơi đứng chân của Tỉnh ủy Gia Lai suốt 20 năm tròn (1955-1975), nơi chứng kiến những quyết sách táo bạo, đúng đắn tạo nên thắng lợi vẻ vang của tỉnh. Với địa thế núi rừng hiểm trở, cùng những con người yêu nước giàu tinh thần cách mạng, Krong đã trở thành hậu phương vững chắc, chở che, nuôi giấu nhiều cán bộ của tỉnh, quân khu và Trung ương, phục vụ kháng chiến đi đến thắng lợi cuối cùng.
Đoàn Thanh niên tỉnh khởi công công trình TN tại xã Krong, KBang
Đoàn Thanh niên tỉnh khởi công công trình TN tại xã Krong, KBang


Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên cũng đã làm lễ khởi công công trình Thanh niên cấp tỉnh: xây dựng Thư viện măng non tặng xã Krong, công trình có trị giá 150 triệu đồng. Thành đoàn Pleiku, Nhà thiếu nhi tỉnh cũng đã tặng Đoàn xã một bộ âm thanh di động, tặng bộ vui chơi ngoài trời trị giá 30 triệu đồng. Buổi tối cùng ngày các bạn ĐVTN tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề hát tiếp bản hùng ca. Với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc đã khơi dậy một thời hào hùng của thế hệ cha anh chiến đấu anh dũng cho nền độc lập tự do của dân tộc.

Thông qua chuyến hành trình về nguồn thăm lại căn cứ cách mạng của tỉnh như là lời tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh anh dũng trong những năm kháng chiến ác liệt, vun đắp cho mỗi đoàn viên lòng yêu nước, tự hào dân tộc để sống xứng đáng với các thế hệ cha anh.