Gia Lai: "Ấm áp mùa đông" đến với đồng bào dân tộc

04:36 04/01/2015     1630

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những ngày cuối năm 2014 trong cái lạnh của núi rừng Tây Nguyên, đồng bào các dân tộc ở hai xã S ró (huyện Kông Chro) và xã Ia O (huyện Iagrai) tỉnh Gia Lai ấm lòng hơn khi được các thành viên trong nhóm công tác xã hội “GL” Thành phố Hồ Chí Minh tận tay trao những suất quà đầy ắp nghĩa tình.
Trao quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo
Trao quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo


Đây là năm thứ 6 liên tiếp nhóm công tác xã hội “GL” Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn thực hiện chương trình công tác xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Anh Nguyễn Tương Minh - Phó Chủ tịch UBND quận 12, TP. Hồ Chí Minh, Trưởng nhóm CTXH “GL” chia sẻ: "Là một cán bộ đoàn, đã nhiều năm tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh Gia Lai nên tôi đã phần nào biết và hiểu về cuộc sống của bà con, nhất là bà con dân tộc thiểu số ở các xã vùng sâu vùng xa còn nhiều gian khổ. Sau khi chuyển sang vị trí công tác khác năm 2009, tôi đã vận động một số doanh nghiệp thân quen tạo nguồn kinh phí để thực hiện chương trình công tác xã hội ấm áp mùa đông, với hy vọng chia sẻ một phần khó khăn của bà con. Bước đầu chỉ có vài doanh nghiệp và với một số phần quà ít ỏi, qua chương trình các thành viên trong đoàn thấy được những việc làm thiết thực, đến nay nhóm công tác xã hội “GL” đã dần dần nâng tổng số thành viên lên 25. Tất cả các thành viên đều vừa là nhà hảo tâm, nhà tài trợ, đồng thời cũng là những tình nguyện viên đích thân đến với đồng bào. Họ không quản ngại đường sá xa xôi, cách trở, chỉ cần đồng bào vui, khỏe, ấm hơn trong mùa đông lạnh giá thì họ đều cảm thấy rất vui khi công sức của mình bỏ ra là xứng đáng". 
Tuy mỗi người dân ở vùng khó khăn nhận số quà không nhiều giá trị, nhưng ai nấy đều cảm động và vui vẻ trước sự quan tâm những khó khăn với người dân, đây là hành động ý nghĩa, thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm của nhóm công tác xã hội GL Thành phố Hồ Chí Minh và tuổi trẻ tỉnh nhà chung tay cùng với xã hội chia sẻ với đồng bào vùng khó khăn. 
Ông Đinh Anhôl Làng Ya Ma, xã Sró, huyện Kông Chro, Gia Lai xúc động nói: “Mình và bà con dân làng rất vui vì được tặng quà và khám chữa bệnh, phát thuốc, mình cảm ơn đoàn công tác xã hội TP Hồ Chí Minh và Đoàn TN Gia Lai nhiều lắm. Mình mong muốn đoàn sẽ có nhiều chương trình như thế này để giúp bà con bớt phần khó khăn". 
Năm nay, nhóm CTXH quận 12 đã dành hơn 700 triệu đồng để chuẩn bị quà và tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân. Trong đó gồm có 1000 suất khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, 1000 suất quà, mỗi suất trị giá 350 ngàn đồng gồm chăn và một số thực phẩm thiết yếu, 40 chiếc xe đạp tặng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt, 2 ngôi nhà nhân ái, mỗi ngôi trị giá 40 triệu đồng… đã được nhóm công tác trao tận tay các hộ dân. 
Tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi
Tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi


Có thể nói, đối với những xã nghèo, còn nhiều khó khăn như Ia O, Sró, thì những hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ như thế này vô cùng cần thiết và được chính quyền địa phương đánh giá cao. Đây là năm thứ 6 nhóm CTXH quận 12, Tp Hồ Chí Minh tổ chức hành trình Ấm áp mùa đông trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Một chặng đường chưa phải là quá dài nhưng cũng đủ để những thành viên trong nhóm cảm nhận được đầy đủ hơn những khó khăn, vất vả mà người dân địa phương đang cần sự chung tay, chung sức của cộng đồng để vượt qua. Để rồi từ đó, họ càng có thêm quyết tâm và hành động để nâng cao chất lượng của chương trình và mỗi năm qua đi, những suất quà, những sự sẻ chia càng ý nghĩa, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn trong cuộc sống người dân mỗi khi mùa đông về. Không chỉ quan tâm đến đời sống của bà con vùng khó khăn, nhóm công tác xã hội GL đã vận động và tài trợ 5 bộ máy chiếu cho các huyện, thị đoàn để tạo điều kiện cho Đoàn làm tốt công tác tuyên truyền. 
Có thể thấy sau 6 năm chương trình ấm áp mùa đông đã mang đến cho đồng bào các dân tộc ở các xã vùng sâu, vùng xa tỉnh Gia Lai những tia nắng ấm khi mùa đông về, những phần quà không nhiều nhưng nặng tình cảm, đây là sự thể hiện, sự tri ân và là hành động ý nghĩa, thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm của nhóm công tác xã hội “GL” Thành phố Hồ Chí Minh và tuổi trẻ tỉnh nhà chung tay cùng với xã hội chia sẻ những khó khăn với đồng bào ở các xã còn nhiều gian khó.