Gây quỹ thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Trà Vinh hướng về biển, đảo”

15:30 04/07/2014     1466

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 3/7, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức chương trình văn nghệ “Tuổi trẻ Trà Vinh hướng về biển, đảo” gắn tuyên truyền, phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.
Ông Trần Bình Trọng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; ông Nguyễn Thành Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ngành tỉnh; các huyện, thành phố và trên 800 đoàn viên thanh niên đến dự.
Tặng hoa tri ân các tập thể, cá nhân đóng góp quỹ “Tuổi trẻ Trà Vinh hướng về biển, đảo”.
Tặng hoa tri ân các tập thể, cá nhân đóng góp quỹ “Tuổi trẻ Trà Vinh hướng về biển, đảo”





Phát biểu tại chương trình văn nghệ, đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh nêu rõ: “Từ ngày 1/5/2014, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan nước sâu cùng nhiều tàu vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống vào vùng biển và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Các tàu hộ tống bảo vệ giàn khoan của Trung Quốc đã rất hung hăng bắn vòi nước áp suất lớn và đâm húc các tàu công vụ, tàu dân sự của Việt Nam gây hư hại nhiều tàu và làm nhiều người bị thương. Hành động này, cùng với thái độ ngoan cố, xuyên tạc sự thật trước sự phản đối của dư luận quốc tế, đã phơi trần dã tâm bành trướng của nhà cầm quyền Trung Quốc, ảnh hưởng đến mối quan hệ hữu nghị hai nước Việt - Trung”.

Từ đó, đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga khẳng định, chương trình văn nghệ gây quỹ lần này nhằm thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Trà Vinh hướng về biển, đảo”. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh nhà hướng về biển, đảo để đồng hành, chia sẻ những khó khăn, vất vả của ngư dân, cảnh sát biển và kiểm ngư đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tuyên truyền, nói rõ hơn những hành động, âm mưu của nhà cầm quyền Trung Quốc trước việc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, ông Trần Bình Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh chỉ đạo các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong tỉnh hãy tích cực tìm hiểu những vần đề liên quan đến biển, đảo và chủ quyền biển, đảo; chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Mỗi đoàn viên hãy là một tuyên truyền viên để giúp các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hiểu rõ việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Tích cực công tác, lao động, học tập với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao nhất. Đặc biệc là tích cực ủng hộ quỹ thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Trà Vinh hướng về biển, đảo” hoặc tham gia nhắn tin “Chung sức vì biển, đảo quê hương”…
Đoàn viên thanh niên đóng góp quỹ “Tuổi trẻ Trà Vinh hướng về biển, đảo” tại đêm văn nghệ.
Đoàn viên thanh niên đóng góp quỹ “Tuổi trẻ Trà Vinh hướng về biển, đảo” tại đêm văn nghệ


Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh, tại đêm văn nghệ, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp vào quỹ với số tiền trên 1 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được Tỉnh đoàn Trà Vinh trao cho lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân đang khai thác, đánh bắt trên vùng biển thuộc 02 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Đồng thời trao học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ và ngư dân nói trên.