Đoàn khối các cơ quan Trung ương: Kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn

15:20 25/03/2015     1007

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 24/3/2015, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức kỉ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phát động Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, phát động cuộc thi sáng tác, sưu tầm tư liệu truyền thống về Đảng bộ Khối với sự tham dự của hơn 700 đoàn viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền và các đoàn trường học trong Khối.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Quý Phương, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh: kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là dịp để các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương cùng nhau sum họp, ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn qua chặng đường 84 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành.
b
Đ/c Nguyễn Thị Quý Phương, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối phát biểu tại lễ kỉ niệm

Đồng chí nhấn mạnh: Cách đây 84 năm, ngày 26/3/1931 - Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương, nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức được thành lập. 84 năm, trải qua 10 kỳ Đại hội, tổ chức Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân giao phó, động viên lực lượng hùng hậu thanh niên xung kích cách mạng, viết nên huyền thoại và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng. Cùng với sự vận động và phát triển của đất nước, hơn 60 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương đã chứng tỏ là lực lượng đầu tầu của phong trào thanh niên trong cả nước. Với hơn 115 ngàn đoàn viên, thanh niên là công chức, viên chức trẻ trong các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân; là các sinh viên các trường đại học, cao đẳng có chất lượng đào tạo và có truyền thống giáo dục lý tưởng cách mạng, các chương trình hành động, các phong trào hoạt động của Đoàn Khối luôn mang tính sáng tạo, tính trí tuệ, tính xung kích và thể hiện bản lĩnh nhiệt huyết của tình yêu lý tưởng, để xứng đáng với bao thế hệ đoàn viên thanh niên lớp trước, làm dày thêm những trang truyền thống của Đảng bộ và Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương.

Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện lịch sử, chính trị trọng đại của Đảng và của đất nước như kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước…; là năm tiến hành đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tại lễ kỉ niệm, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Khối, đồng chí Nguyễn Thị Quý Phương, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối đề nghị các cơ sở đoàn trong Khối triển khai cụ thể và thiết thực chủ đề công tác năm 2015 “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; đồng thời phát động và chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tập trung triển khai 02 hoạt động truyên truyền trọng điểm chào mừng đại hội đảng các cấp, Đại hội lần thứ XII Đảng bộ Khối tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là: Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng và Cuộc thi sáng tác, sưu tầm tư liệu truyền thống về Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.
t
Tiết mục sử thi "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng là sân khấu lớn để toàn thể các cơ sở đoàn trong Khối, đoàn viên thanh niên thể hiện sự sáng tạo, tình yêu, niềm đam mê và ngọn lửa nhiệt tình cháy bỏng trong từng lời ca, tiếng nhạc, hát về những trang sử vẻ vang của Đảng, của Đoàn, hát về tình yêu đất nước, hát về khát vọng hiến dâng cho Tổ quốc, cho nhân dân. Liên hoan được tổ chức tại cơ sở từ tháng 3/2015 đến tháng 6/2015 và chọn cử nhóm TTCKCM tham gia Liên hoan cấp Khối (tổ chức tháng 8/2015).

Cuộc thi sáng tác, sưu tầm tư liệu truyền thống về Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Khối mong muốn đây sẽ là hoạt động trở về nguồn cội, để từ đó mỗi đoàn viên thanh niên Khối thêm hiểu, thêm yêu, thêm gắn bó và tự hào về truyền thống của ngành, của Đảng bộ Khối 67 năm qua đã cùng với các đảng bộ và nhân dân cả nước làm nên thiên anh hùng ca của thế kỉ 20.

Ngay sau lễ phát động, các nhóm TTCKCM thuộc một số cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quá trình đổi mới hội nhập của đất nước và truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các tiết mục được dàn dựng công phu, có sự đầu tư, chọn lọc về nội dung và chất lượng nghệ thuật, thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương. Đây chính là điểm nhấn đầu tiên trong các hoạt động tuyên truyền đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.