Đoàn cơ sở phía Nam: Tưng bừng chợ phiên Thanh niên và đêm nhạc gây quỹ “Xuân biên giới”

15:00 26/01/2015     1395

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chợ phiên Thanh niên và Đêm nhạc gây quỹ cho chương trình “Xuân biên giới” đã diễn ra ngày 24/1/2015 tại quán cà phê TP.HCM. Chương trình đã gây quỹ được 118.600.000.
Chương trình do Đoàn cơ sở phía Nam - Trung ương Đoàn, Đoàn bộ phận Báo Thanh Niên, Chi đoàn Báo Sinh viên Việt Nam, Mạng lưới tình nguyện Vì cộng đồng miền Nam phối hợp tổ chức.

a
Đã có nhiều đơn vị doanh nghiệp tới ủng hộ chương trình

Đúng 15h chợ phiên Thanh niên bắt đầu khai mạc nhưng trước đó đã có rất đông các bạn trẻ đổ về khuôn viên Chợ phiên để tham quan gian hàng và mua sắm. 16 gian hàng với đa dạng các sản phẩm: mỹ phẩm, đồ hand-made, quần áo, mỹ phẩm thiên nhiên, trang sức, cây kiểng, sách báo-văn phòng phẩm, đồ ăn vặt… đã được bày bán tại Chợ phiên.

Cùng ngày, đêm nhạc gây quỹ chính thức được bắt đầu. Hơn 100 chỗ ngồi với không gian sân khấu mở ngoài trời đã được phủ kín khán giả. Không khí náo nhiệt với màn dạo đầu bằng những bản nhạc ngẫu hứng aucostic của band nhạc Bia Band. 

a
Những tiết mục của band nhạc Bia band làm đêm nhạc sôi động và hào hứng hơn

Không khí Đêm nhạc gây quỹ nóng hơn khi đến phần bán đấu giá vật phẩm gây quỹ. 3 vật phẩm được bán đấu giá trong đêm nhạc là: Bộ sách của nhà văn Phan Hồn Nhiên và nhà văn Phạm Lữ Ân; túi thời trang Doly, bút mạ vàng…

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu về 118.600.000 đồng. Số tiền này sẽ góp phần vào hoạt động chung “Xuân biên giới-Tết nghĩa tình” diễn ra ở Kiên Giang và Bình Phước từ 31/1 đến 8/2/2015.

Chương trình Chợ phiên Thanh niên và Đêm nhạc gây quỹ nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện “Xuân biên giới-Tết nghĩa tình” do Đoàn cơ sở phía Nam và Mạng lưới vì cộng đồng miền Nam phát động. Chương trình hướng tới các em thiếu nhi, bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bù Đốp-tỉnh Bình Phước (đợt 2 trong hai ngày 07/02 và 08/02/2015). Chương trình dự kiến sẽ thu hút hơn 200 tình nguyện viên với kinh phí vận động 410 triệu đồng. 

a
 Rất đông bạn trẻ đến tham dự chợ phiên Thanh niên

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa: Trao tặng nhà tình bạn cho gia đình khó khăn; tặng quà cho gia đình chính sách, neo đơn, gia đình đặc biệt khó khăn tại địa phương; tặng quà cho các trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; tổ chức sân chơi với những phần quà bánh cho các em thiếu nhi tại địa phương thông qua lớp sinh hoạt kỹ năng, tổ chức trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực…; tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho người dân địa phương và các em nhỏ; quyên góp sách, quần áo cho các em học sinh; trao tặng các thiết bị sửa chữa điện cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; đêm văn nghệ giao lưu với thanh niên tại địa phương.

Ngoài vận động của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cá nhân, các tình nguyện viên của Chương trình còn có nhiều hoạt động gây quỹ phong phú: nuôi heo đất, bán báo, thu gom ve chai, bán đồ handmade, tổ chức hội chợ phiên thanh niên, tổ chức đêm nhạc gây quỹ…