Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tình nguyện tại xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc

09:04 26/08/2014     2238

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 3 ngày, từ ngày 21/8 - 24/8/2014, 50 ĐVTN Đoàn thanh niên Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức tình nguyện tại xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Tham gia chương trình tình nguyện có đồng chí Đào Quang Diệu, Phó bí thư Tỉnh đoàn, lãnh đạo Ban Thanh niên nông thôn, công nhân, viên chức và đô thị và hơn 100 ĐVTN xã Sơn Vĩ.

Tặng bò cho 22 đội viên Đội thanh niên xung kích bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với phát triển kinh tế
Đoàn tình nguyện tặng bò cho 22 đội viên Đội thanh niên xung kích bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với phát triển kinh tế


Trong đợt tình nguyện, đoàn đã trao tặng 22 con bò cho 22 hộ gia đình đội viên đội "Thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế". Thăm và tặng 130 thùng Mì tôm tại trường Mầm non, trường Tiểu học, THCS tại xã Sơn Vĩ. Tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 hộ gia đình chính sách khó khăn; tặng 800kg gạo, 50 thùng mì tôm, 100 hộp kem đánh răng, bàn chải, 100 đôi dép cho 100 em học sinh khối Tiểu học, THCS; tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi bò giống cho đội viên đội "Thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế", đoàn viên, thanh niên và các hộ nuôi bò có nhu cầu tìm hiểu kiến thức chăn nuôi. 

Cũng tại đây, Đoàn viên, thanh niên của Đoàn Bộ nông nghiệp và Phát triển nông nghiệp cùng với 100 ĐVTN xã cùng tham gia mở mới và sửa chữa 1km đường giao thông; trồng 150 cây đào cảnh quan tại xã

Hoạt động tình nguyện của Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông là hoạt động rất ý nghĩa đối với bà con nhân dân, ĐVTN xã Sơn Vĩ. Hoạt động tình nguyện của đoàn đã được cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân đánh giá cao.