Đi tình nguyện để hiểu giá trị của yêu thương và chia sẻ

09:28 12/12/2014     1347

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hoà vào nhịp sống của tự nhiên, tuổi trẻ được xem là tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Mang trong mình bầu nhiệt huyết, lý tưởng sống, chất lửa hăng say, mong muốn được sống, yêu thương và cống hiến....
27 sinh viên tình nguyện như những cánh chim chở đầy ước mơ, hoài bão và khát vọng vươn tới những giá trị đích thực của cuộc sống đã không quản ngại nắng mưa, về với Thành Minh một xã thuộc huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa miền quê nghèo còn bộn bề bao gian khó.

Lau vội những giọt mồ hôi đang lăn tròn trên má trong giờ nghỉ giải lao, bạn Bùi Thanh Tùng - thành viên ít tuổi nhất (sinh năm 1996) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình đi tình nguyện, và nó thật sự ý nghĩa. Mình đã hiểu được giá trị của sự yêu thương và chia sẻ”. Vốn chỉ quen với những bài tập sách vở nơi giảng đường, thật khó để thao tác thành thục với những dụng cụ đào mương, làm đường như cuốc, xẻng… nhưng với sức trẻ và lòng nhiệt huyết; cùng với ước mơ được trải nghiệm để hiểu hơn về cuộc sống, bước sang ngày thứ hai, mọi việc đối với các tình nguyện viên càng trở nên đơn giản, sôi nổi và hào hứng hơn. Con đường mới đang nối dài thêm nữa chẳng mấy chốc lại đầy ắp tiếng cười của trẻ thơ ríu rít rủ nhau tới trường. Những con mương được mở rộng hơn, đưa nước về với đồng ruộng bao la…
x
Các bạn đang đào mương
Làm đường
Làm đường
 
Khác với những thành viên lần đầu tiên tham gia một hành trình tình nguyện như thế này, hòa trong tiếng cười giòn tan của các em thiếu nhi trong giờ học kỹ năng sống bạn Phạm Xuân Trường - Đội trưởng chia sẻ: “Tôi không nhớ là lần thứ bao nhiêu đi tình nguyện rồi, nhưng cứ mỗi lần nhìn thấy những gương mặt và ánh mắt quyến luyến của các em tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc. Mãi mãi không bao giờ tôi quên những hình ảnh này”.  Bạn Nguyễn Trọng Nhân tâm sự: “Hoạt động tình nguyện nào cũng có nét riêng, tình cảm của tôi đã bị chinh phục bởi sự đáng yêu của các em nhỏ nơi miền quê này. Chúng tôi sẽ tình nguyện hết mình để đem đến cho các em những bài học kỹ năng sống thật bổ ích”.
f
Các em thiếu nhi tham gia trò chơi trong phần học kỹ năng
f
Những phút nhí nhánh đáng yêu của các em

Từ những bài học hôm nay, các tình nguyện viên đã giúp các em thiếu nhi hiểu được những giá trị của sự yêu thương và chia sẻ; biết quan tâm đến người khác, biết đem đến cho những người khác những điều tốt đẹp. Chia sẻ về những công việc của mình trong việc tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi, Bạn Tạ Công Bằng mong muốn: “Từ các sân chơi này, các em mai này sẽ lớn lên, sẽ vào đại học như chúng tôi, sẽ giỏi giang và sống thật có ích cho xã hội; sẽ làm được nhiều việc để xây dựng cho mảnh đất này ngày càng phát triển”. 
d
Các em đang phân loại quà tặng chuẩn bị cho ngày hội tiếp sức
t
Các em đang học hát, sinh hoạt chuyên đề