Đắk Lắk: Kỷ niệm 15 năm phong trào tình nguyện và tổng kết Năm Thanh niên tình nguyện năm 2014

23:50 23/12/2014     1427

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/12, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi Đắk Lắk, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội người tình nguyện trẻ kỷ niệm 15 năm phong trào tình nguyện và tổng kết Năm Thanh niên tình nguyện năm 2014.
Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào tình nguyện và năm Thanh niên tình nguyện 2014
Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào tình nguyện và năm Thanh niên tình nguyện 2014


Tại ngày hội diễn ra với nhiều nội dung, trong đó triển lãm ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” 158 tác phẩm được trưng bày với 134 tác phẩm được lựa chọn từ 173 tác phẩm của các tập thể, cá nhân trong toàn tỉnh dự thi cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” ghi lại những kỷ niệm, khoảnh khắc trong hoạt động phong trào tình nguyện của tuổi trẻ trong thời gian qua. Hội thi “Tiếng hát thanh niên tình nguyện” có 34 tiết mục mục độc đáo, thể hiện bản sắc riêng, dấu ấn riêng về phong trào tình nguyện đã phần nào lột tả tinh thần, khí thế phong trào thanh niên tình nguyện qua các tác phẩm nghệ thuật. Chương trình “Vì nụ cười tuổi thơ” tại trường THCS Đoàn Kết thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức sinh hoạt thiếu nhi, trò chơi dân gian, đồng diễn dân vũ, chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ em, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua các hoạt động đã tạo sân chơi, môi trường sinh hoạt để những trái tim tình nguyện trẻ hội tụ, chia sẻ.

Buổi tối cùng ngày đã diễn ra chương trình đồng diễn dân vũ, lễ kỷ niệm 15 năm phong trào tình nguyện và tổng kết Năm Thanh niên tình nguyện năm 2014 tại sân khấu ngoài trời với khoảng 800 đoàn viên thanh niên tham gia, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đánh giá kết quả 15 năm phong trào tình nguyện và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào tình nguyện và hoạt động Năm Thanh niên tình nguyện 2014. Tại chương trình có 6 tập thể và 03 cá được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 07 tập thể và 02cá nhân được tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 16 các tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 2000 – 2014, tặng bằng khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Năm Thanh niên tình nguyện đồng thời tuyên dương 16 công trình thanh niên tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Hưởng ứng Ngày hội Người tình nguyện trẻ, cũng trong ngày 21/12/2014, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho gần 500 người dân tại xã Ea Hồ, huyện Krông Năng.