Đắk Lắk: Khởi công Công trình thanh niên xây dựng nông thôn mới

13:40 22/07/2014     2046

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 21/7, Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã tổ chức khởi công Công trình thanh niên xây dựng nông thôn mới. Các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo huyện Buôn Đôn và xã Ea Bar đã tới dự.
ĐVTN  tiến hành thi công Công trình  thanh niên cấp tỉnh xây dựng nông thôn mới
ĐVTN tiến hành thi công Công trình thanh niên cấp tỉnh xây dựng nông thôn mới


Ea Bar là xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh, cho đến nay xã đã đạt 12/19 tiêu chí của nông thôn mới. Tuy nhiên,  đến nay xã mới đầu tư xây dựng được 18/60 km đường giao thông nông thôn. Đây là một trong những thách thức đang đặt ra đối với xã Ea Bar trước mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2015.

Chính vì vậy, công trình thanh niên cấp tỉnh do Tỉnh đoàn đảm nhận 1.000 ngày công xây dựng bê tông hóa 2,2 km đường giao thông chính tại xã Ea Bar đã thể hiện  vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện các chương trình của Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới.

Công trình huy động 100 ĐVTN của Đoàn Quân sự tỉnh, Đoàn trường Đại học Tây nguyên, Đoàn Công an tỉnh, Huyện đoàn Buôn Đôn và lực lượng đối ứng của xã Ea Bar. Dự kiến thời gian thực hiện công trình từ ngày 21/7 đến ngày 31/7/2014.

Đồng chí Y Vinh Tơr, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, sau khi hoàn thành công trình, sẽ tiếp tục các phần việc trồng cây xanh dọc hai bên đường và miễn phí ngày công lắp điện lưới cho bà con.

Đây là một trong những công trình thanh niên cấp tỉnh trong năm 2014 thực hiện chủ đề công tác “Năm Thanh niên tình nguyện”. Công trình hoàn thành sẽ tiết kiệm đáng kể nguồn ngân sách chi phí của nhà nước, đồng thời có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với ĐVTN về tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.