Chung kết Hội thi Tiếng hát học sinh – sinh viên Bình Dương lần 2 - 2014

16:59 21/05/2014     1546

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hướng ứng tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Đài PT-TH và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Dương đã tổ chức Chung kết Hội thi Tiếng hát Học sinh – Sinh viên tỉnh Bình Dương lần thứ 2 năm 2014.
Với chủ đề “Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”, hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh – sinh viên Bình Dương đang học tập trong và ngoài tỉnh, góp phần giáo dục và khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc, tạo niềm tin vững chắc vào chủ quyền biển đảo Việt Nam.

fg
Ban tổ chức Hội thi khen thưởng các thí sinh đạt giải

Sau hơn 4 tháng tổ chức, qua 2 vòng thi cam go: Vòng sơ khảo – Thử giọng; vòng bán kết – Khoe tài, cùng nhiều hoạt động ngoại khóa và tập luyện bổ ích… từ 130 thí sinh là học sinh – sinh viên Bình Dương đang học tập tại các trường phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh, Ban tổ chức đã chọn ra 10 thí sinh vào vòng Chung kết.

Tại vòng chung kết với tên gọi “Tỏa sáng”, 10 thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh đã thể hiện khả năng và niềm đam mê ca hát của mình qua 2 phần thi: đơn ca - bài hát tự chọn và song ca - bài hát bắt buộc có chủ đề về biển đảo Việt Nam trên nền nhạc đệm của ban nhạc do BTC chuẩn bị.

Kết quả, Lê Thị Thu Hiền (Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương) đã xuất sắc đoạt giải nhất; cùng các giải nhì, ba và các giải phụ: tiết mục có minh họa xuất sắc nhất và tiết mục hát về biển đảo hay nhất.

j
1.000 cán bộ Đoàn chủ chốt tỉnh Bình Dương được học “yêu nước đúng cách”

* Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức hội nghị Cán bộ chủ chốt, Báo cáo viên - Tuyên truyền viên và lực lượng nòng cốt của Đoàn năm 2014.

Tại hội nghị, gần 1000 cán bộ Đoàn chủ chốt trong tỉnh đã được Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đã trao đổi về tình hình biển Đông; chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới của nước ta và quan hệ ngoại giao của Việt Nam với các nước trên thế giới.

Thông qua hội nghị đã giúp cho lực lượng cán bộ Đoàn chủ chốt, cán bộ nòng cốt trong tỉnh nắm vững quan điểm, chủ trương, mục tiêu nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước ta, tạo sự thống nhất cao về về nhận thức tư tưởng, ý chí hành động, xác định tốt trách nhiệm chính trị, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghịa.