Cà Mau: Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

09:16 29/09/2014     1336

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/9/2014, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khai mạc Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

f
Cán bộ, ĐVTN  Tỉnh đoàn Cà Mau và Nhà Thiếu nhi tỉnh xem tư liệu tại triển lãm

Triển lãm đã trưng bày ảnh tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và nhiều bản đồ được tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế. Nhiều tư liệu có giá trị như: phiên bản các văn bản Hán Nôm, Văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX; Bản đồ Việt Nam thời quân chủ, bản đồ xuất bản tại phương Tây (thế kỷ XVI – XIX) ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Trung Quốc do nhà nước Trung Quốc xuất bản (thế kỷ XVI – XX) ghi nhận 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không thuộc về Trung Quốc; hình ảnh của quân, dân trên đảo Trường Sa và các hoạt động bảo vệ, thực thi chủ quyền biển, hải đảo, các hoạt động hướng về biển đảo của cán bộ, quân, dân Cà Mau nói riêng và của cả nước nói chung.

Cuộc triển lãm còn tiếp tục khẳng định việc xác lập chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam có từ rất sớm và bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như vùng biển - đảo thuộc chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam.

Thông qua triển lãm nhằm tạo dư luận cũng như nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ thể hiện vai trò và trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định chủ quyền của việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như vùng biển - đảo thuộc chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 27/9 đến ngày 01/10/2014), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau (số 01, đường Lê Duẩn, Phường 1, TP. Cà Mau)./.