Cà Mau: Ra quân chiến dịch thanh nir6 tình nguyện hè tỉnh năm 2014

08:30 07/07/2014     1714

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 5/7/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giác dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Cà Mau năm 2014.
Đến dự buổi lễ có đồng chí Thân Đức Hưởng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trương Đăng Khoa - UV BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các sở Ban, ngành cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đại diện các huyện, thành đoàn và tương đương cùng hơn 1.000 ĐVTN đến dự.
v
Đông đảo ĐVTN tham gia lễ ra quân

Chiến dịch thanh niên Tình nguyện hè tại Cà Mau năm 2014 với chủ đề "Tuổi trẻ Cà Mau chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị", với sự tham gia của hơn 700 sinh viên của 6 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh, gần 15 ngàn ĐVTN tình nguyện tại chổ triển khai thực hiện tại tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh.
Chiến dịch năm nay được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2014, cao điểm tháng 7, được chia thành 2 đợt ra quân. Đợt I từ ngày 1 đến 15/7, có 4 trường tham gia bao gồm: Đại học Cửu Long, Võ Trường Toản, Cần Thơ và Bình Dương – Cà Mau tại 6 huyện với hơn 450 sinh viên; Đợt II của chiến dịch sẽ bắt đầu từ ngày 16/7 đến cuối tháng 8.

Tại lễ ra quân, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng với Đoàn Thanh niên Tổng Công ty cổ phần Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn đã ký kết giao ước. triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; theo đó, tổng công ty tài trợ xây dựng 10 căn "Nhà tình bạn" tại 9 huyện, thành phố của tỉnh Cà Mau với tổng trị giá 400 triệu đồng.

Sau tiếng trống lệnh xuất quân, các chiến sĩ tình nguyện được đưa đến các địa bàn để đảm nhận các hoạt động, công trình, phần việc phù hợp với đội hình chuyên. Đồng thời, hơn 300 ĐVTN tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường được tổ chức đồng loạt ngay sau đó tại các phường trong thành phố Cà Mau.

Từ thực tiển phong trào tình nguyện ĐVTN có môi trường thuận lợi để rèn luyện, phát huy và thể hiện tốt hơn vai trò xung kích trong từng hoạt động, xứng đáng với truyền thống của các thế hệ đoàn viên thanh niên Cà Mau.