Cà Mau: Hội thi tìm hiểu về Biển, Hải đảo cấp tỉnh năm 2014

08:00 29/12/2014     1240

3 Phong trào   Web.ĐTN:Ngày 26/12/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Chi cục Biển và Hải đảo thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về Biển, Hải đảo tỉnh Cà Mau” năm 2014.

f
Một tiểu phẩm tham gia tại hội thi
Tham gia Hội thi có 05 đội với gần 80 thí sinh đến từ các trường: Trung cấp nghề, Cao đẳng Cộng đồng, Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Y tế và Đại học Bình Dương phân hiệu Cà Mau. Các đội trải qua 02 phần: thi Tiểu phẩm tuyên truyền và Kiến thức - Ai nhanh hơn. Đối với phần thi tiểu phẩm, các đội xây dựng kịch bản dưới các hình thức thể hiện như hò, vè, cải lương, nội dung liên quan đến Luật Biển Việt Nam, Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 và các văn bản khác của Đảng, Nhà nước về biển, đảo, về vùng biển, đảo Cà Mau và Việt Nam; việc thực thi; tầm quan trọng của biển, đảo đối với phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Đặc biệt, nêu bật được trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ vùng biển, đảo.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi; Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải tiểu phẩm xuất sắc và giải diễn viên xuất sắc.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh trong tỉnh về vai trò, vị trí và ý nghĩa biển, đảo Việt Nam. Đồng thời, hun đúc thêm lòng yêu nước, bồi đắp tình cảm của những người từ đất liền hướng về cán bộ, chiến sỹ ngày đêm canh giữ biển, đảo quê hương.