Bình Thuận: Tổng kết 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện

08:54 22/12/2014     1132

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 18 và 19/12, tại Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi tỉnh; Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Ngày hội những người tình nguyện và tổng kết 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh Bình Thuận (2000 – 2014).
Trong khuôn khổ chương trình, các tình nguyện viên đã tham gia khởi công Công trình thanh niên Thủy lợi nhỏ tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam. Theo đó, các tình nguyện viên với sự hỗ trợ của xe cơ giới đã tiến hành nạo vét hơn 700m kênh mương đưa nước từ thượng nguồn về phục vụ sản xuất cho bà con nông dân tại địa phương. 

a
Các tình nguyện viên tham gia nạo vét kênh mương

Dịp này, chương trình “Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động tình nguyện thời kỳ Công nghiệp hóa, hiện đại hóa” với sự tham gia đông đảo của các tình nguyện viên tham dự. 

Tọa dàm là dịp tổng kết lại các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ trong 15 năm qua, kết quả, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức sửa chữa và nâng cấp gần 3.000 km đường giao thông nông thôn; nạo vét, khơi thông hơn 750 km kênh mương nội đồng; phối hợp sửa chữa và thay mới trên 1.500 bóng đèn cho hơn 1.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức gần 700 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho trên 24.000 thanh niên; hỗ trợ xây mới hơn 500 căn nhà cho người nghèo; vận động đoàn viên, thanh niên hiến hơn 64.500 đơn vị máu… Ngoài ra, các hoạt động hướng về “Biển đảo quê hương – Biên cương Tổ quốc" cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai thực hiện, như: đã tổ chức được 1.545 chương trình văn hóa văn nghệ gây quỹ ủng hộ Trường xa thân yêu với tổng số tiền quyên góp thu được từ các chương trình hơn 7,6 tỷ đồng... 

Tại buổi Tọa đàm, nhiều tình nguyện viên đã mạnh dạn bảy tỏ, chia sẻ những cách làm hay, những giải pháp mới trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên và trong tổ chức hoạt động phong trào của Đoàn, cũng như bày tỏ những tâm tư, tình cảm của mình về các khó khăn, trở ngại trong tham gia phong trào; nhiều băn khoăn, trăn trở về các giải pháp hoạt động tình nguyện trong thời gian tới cũng được các tình nguyện viên đưa ra thảo luận được số đồng tình nguyện viên đồng tình hưởng ứng.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã tặng giấy khen cho 24 tập thể và 13 cá nhân là những đơn vị xuất sắc, những tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào tình nguyện của tỉnh nhà trong thời gian qua.

Để khép lại chương trình, Đêm hội Gala sắc màu tình nguyện; "Đêm hội tình nguyện" đã diễn ra đầy náo nhiệt, sôi động và tràn đầy khí thế của tuổi trẻ với các màn trình diễn tài năng, thi hát múa văn nghệ, biễu diễn hóa trang…với các cuộc thi, trò chơi vận động đã thu hút đông đảo tình nguyện viên nhiệt tình hưởng ứng.