Bình Thuận: Hỗ trợ thay mới 1.700 bóng đèn tiết kiệm điện cho hộ gia đình nông dân

08:31 10/09/2014     1277

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 8 và 9/9, tại xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, Đội Thanh niên tình nguyện chuyên nhiệm Tỉnh Đoàn đã tình nguyện hỗ trợ thay thế 1.700 bóng đèn điện Compact thay cho bóng đèn sợi đốt cũ của hộ gia đình nông dân Mai Căn Tuyên, thường trú trên địa bàn xã, một trong những hộ nông dân đăng ký tham gia chương trình.
Hoạt động này nhằm phát huy tin thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện “Chương trình hỗ trợ nông dân trồng Thanh long thay đèn tròn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm năm 2014-2015” giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tại đây, các thành viên của Đội tình nguyện đã tiến hành tháo, gỡ các bóng đèn sợi đốt cũ trên vườn thanh long, cắt nối dây diện, lắp đui và bóng đèn tiết kiệm, đi dây điện và ghim bóng đèn vào dây điện giăng quanh vườn Thanh long để chuẩn bị phục vụ cho mùa chăng đèn Thanh long mới.

a
Tháo gỡ bóng đèn sợi đốt để thay bóng đèn tiết kiệm điện

Với tin thần xung kích, không ngại khó, chỉ trong 02 ngày, toàn bộ số bóng đèn điện tiết kiệm đã được thay mới. Số bóng đèn sợi đốt cũ đã được các thành viên trong Đội thu hồi và bàn giao lại cho công ty Điện lực Bình Thuận.

Ông Mai Văn Tuyên – chủ hộ nông dân tham gia chương trình cho biết: “Chương trình này có ý nghĩa hết sức thiết thực, đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo bà con nông dân trồng thanh long không những góp phần tiết kiệm điện cho nhà nước mà còn tiết kiệm được tiền điện, tiền thuê nhân công của mình và giảm được nhiều thời gian, công sức cho một vụ mùa chong đèn thanh long”.

Ông Tuyên cũng tin tưởng đợt chăng đèn trái vụ lần này sẽ mang lại nhiều hiệu quả kinh tế cao hơn lần chong đèn sợi đốt cũ lúc trước.

Thông qua chương trình nhằm vận động bà con nông dân trồng thanh long hưởng ứng tham gia thực hiện thay đèn tròn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện tại đất canh tác của mình; tự thực hiện hành vi sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả góp phần bảo vệ môi trường và tăng hiệu quả kinh tế cho các hộ gia đình nông dân trồng cây thanh long.