Bình Phước: “Tôi bán vé số” - nơi sẻ chia của những mảnh đời cơ nhỡ

15:30 04/07/2014     1257

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chương trình là dịp chia sẻ, động viên tinh thần cho những người khuyết tật, các cụ già mưu sinh bằng nghề bán vé số…, đồng thời là dịp để những hoàn cảnh kém may mắn gặp gỡ, giao lưu với các văn nghệ sĩ có tấm lòng nhân ái và các bạn trẻ cùng người dân tham gia chương trình.
Tối ngày 2/7, Chi hội Hoạt động xã hội Người Bình Phước – thuộc Hội Bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước đã tổ chức chương trình “Tôi bán vé số” lần II thu hút gần 200 ĐVTN cùng người dân tham gia.

f
Ban tổ chức trao quà cho những người bán vé số cơ nhỡ

Qua phần giao lưu tại chương trình, các khán giả đã không khỏi xúc động khi biết rằng tại địa bàn thị xã Đồng Xoài và các vùng lân cận có hàng trăm người kiếm sống bằng nghề bán vé số, trong đó số người khuyết tật, các cụ già neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chiếm tỷ lệ khá cao và mưu sinh bằng việc bán vé số dạo là một công việc khá vất vả, mỗi ngày những người bán vé số có thể phải đi bộ hàng chục cây số trong thời tiết mưa bão, nắng gắt.

Tại chương trình, Chi hội Hoạt động xã hội (HĐXH) Người Bình Phước đã trao tặng 50 phần quà cho những người kém may mắn trong đêm văn nghệ; 20 phần quà là tập trắng, bút, viết cho các em học sinh khó khăn; 15 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Tổng kinh phí quà tặng khoảng 35.000.000đồng và các chi phí tổ chức chương trình đều được hỗ trợ bởi các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh Bình Phước.

Được biết, Chi hội HĐXH Người Bình Phước do bạn trẻ Mai Kiên Cường làm Chủ nhiệm là một tổ chức thiện nguyện gồm nhiều ĐVTN tự nguyện nhiệt tình tham gia nhằm mục đích thể hiện tính xung kích, sáng tạo, vì cộng đồng của tuổi trẻ tỉnh nhà thông qua các chương trình từ thiện hay hành trình nhân ái.