Bình Dương: Hiến 150 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện lần I

16:59 19/08/2014     1841

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”, Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống tỉnh Bình Dương (thuộc Hội LHTN tỉnh) đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Foster, BCH Công đoàn Công ty Điện tử Foster tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương lần I - 2014.
Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 500 thanh niên công nhân trong Công ty Điện tử Foster. Kết quả, thu được 150 đơn vị máu.

a
Đông đảo thanh niên công nhân trong Công ty Điện tử Foster tham gia hiến máu

Trong chương trình ngày hội, các bạn thanh niên công nhân đã được tham gia các trò chơi, gian hàng giảm giá, cắt tóc miễn phí, bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị, giao lưu các bác sĩ để hiểu về những lợi ích của việc hiến máu và tư vấn sức khỏe miễn phí.

Dịp này, Hội LHTN công ty Foster đã thành lập CLB Ngân hàng máu sống Foster. Với tôn chỉ “Khi cộng đồng cần, chúng ta có. Khi ta cần, cộng đồng luôn ở bên ta”, CLB hứa hẹn sẽ có nhiều thành viên tham dự, từ đó phát huy tinh thần giọt máu cứu người trong công nhân, đặc biệt là những bệnh nhân có nhóm máu hiếm.

* Trung tâm xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi lễ tuyên truyền giá trị của các Di tích văn hóa, lịch sử, cách mạng trong đoàn viên thanh niên.

a
Quang cảnh buổi tuyên truyền tới ĐVTN

Tại buổi lễ, hơn 200 đoàn viên thanh niên đến từ huyện, thị, thành phố và Khối Các cơ quan tỉnh đã được giới thiệu những thông tin hữu ích về các điểm di tích danh thắng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, làm tiền đề để các đơn vị phổ biến rộng rãi đến tất cả đoàn viên, tạo cơ hội để đoàn viên thanh niên phát triển thêm nhiều hoạt động ngoại khóa đến các điểm di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ngay sau buổi tuyên truyền, đoàn viên được hướng dẫn tham quan thực tế các khu di tích như: Nhà tù Phú Lợi, Lò lu Đại Hưng, Bảo tàng tỉnh Bình Dương, Chùa Hội Khánh. Tại mỗi điểm di tích các đoàn viên thanh niên được cung cấp tập gấp giới thiệu tổng thể về di tích và nghe giảng viên Nguyễn Tấn Trung Khoa Du lịch của Trường Đại học Văn hiến Thành phố Hồ Chí Minh thuyết minh về giá trị di tích văn hóa lịch sử truyền thống cách mạng.