Bình Dương, Bình Thuận: Hành trình ý nghĩa vì sức khỏe người cao tuổi

16:58 02/10/2014     1338

3 Phong trào   Web.ĐTN: Kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi, sáng ngày 1/10/2014, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp Công ty TNHH Nhất Nhất đã tổ chức “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” tại thị xã Bến Cát, Thuận An và huyện Dầu Tiếng.
Hành trình có sự tham gia của 50 thầy thuốc trẻ, 200 đoàn viên thanh niên tình nguyện.

Khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi
Khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi

Tham gia chương trình, 650 người cao tuổi là các cụ hưu trí, gia đình chính sách, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn… đã được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, sàng lọc tim mạch, các bệnh chuyên ngành lão khoa và phát thuốc miễn phí… đồng thời, tặng quà cho các cụ người cao tuổi đến khám bệnh. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 70 triệu đồng.

Cùng ngày, tại Hội trường Công viên Văn hóa Thanh Lễ - thành phố Thủ Dầu Một, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức tọa đàm “Nâng cao hiệu quả các chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” .

Tọa đàm đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong các thầy thuốc trẻ với các đơn vị phối hợp: Hội Nhãn khoa, Hội Đông Y, BGH Trường cao đẳng Y tế, các công ty dược trên địa bàn, Hội LHTN và CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, thị, thành phố.

* Cùng ngày, tại Thành phố Phan Thiết, Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tỉnh phối hợp với Công ty dược phẩm Nhất Nhất tổ chức Chương trình “Hành trình Vì sức khỏe người cao tuổi”.

a
Quang cảnh khám bệnh cho người cao tuổi

Tại chương trình, hơn 130 các y, bác sỹ đến từ các bệnh viện Đa khoa trên địa bàn thành phố Phan Thiết, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp, phát thuốc miễn phí cho 500 người cao tuổi là cán bộ hưu trí, người già neo đơn, gia đình chính sách, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phan Thiết và các huyện lân cận…

Dịp này, Ban tổ chức hành trình đã dành tặng 10 phần quà cho các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và 500 phần quà cho các bệnh nhân người cao tuổi đến khám và tư vấn sức khỏe tại chương trình.