Bình Định: Thành lập Đội tình nguyện chuyên ngành tham gia xây dựng Nông thôn mới

08:43 06/08/2014     1891

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2014, Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức Đội thanh niên tình nguyện chuyên ngành tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2014.
Tham gia Đội  có 52 chiến sĩ đến từ các trường: Trường Quân sự Quân đoàn 3; trường cao Đẳng Y tế Bình Định; trường Cao đẳng Bình Định; trường cao Đẳng Nghề Quy Nhơn về giúp nhân dân thôn Vạn Xuân, xã An Hòa, huyện An Lão thực hiện các công trình, phần việc xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Được biết, thôn Vạn Xuân là một trong những thôn có điều kiện kinh tế khó khăn nhất của xã An Hòa, huyện An Lão.

g
Các chiến sĩ tình nguyện tham gia làm đường bê tông nông thôn

Với tinh thần xung kích, tình nguyện cao nhất, kết quả sau 07 ngày lao động hăng say, toàn đội đã tổ chức nạo vét được 550m kênh mương nội đồng, làm được 240m đường bê tông nông thôn, tổ chức được 01 buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật chăm sóc cây lúa lai cho bà con nhân dân; tổ chức 01 diễn đàn tuyên truyền pháp luật. Đã tổ chức được 08 buổi ôn tập hè, 02 buổi sinh hoạt hè cho hơn 35 em học sinh, thiếu nhi tại đia phương; tham gia các hoạt động giao lưu thể thao với ĐVTN thanh niên tại địa phương và trao tặng 30 suất quà cho 30 em học sinh nghèo vươn lên học giỏi.

Bạn Đặng Tiểu Bình, chiến sĩ tình nguyện của trường Cao đẳng Bình Định cho biết: Tôi cảm thấy tự hào và vui mừng với những phần việc, công trình mà đội tình nguyện đã làm được, đó là những việc làm có ý nghĩa góp phần chia sẽ những khó khăn với bà con nhân dân và giúp địa phương hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới.

Tại đêm tổng kết đợt tình nguyện, Tỉnh Đoàn đã trao giấy chứng nhận cho 52 chiến sĩ và trao Bằng khen cho Trường Quân sự Quân đoàn 3 và 05 chiến sĩ tình nguyện viên là những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt tình nguyện lần này.