Bến Tre sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện hè

18:10 18/08/2014     2025

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 14/8, tại Nhà thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Lễ kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh Bến Tre giai đoạn 2000- 2014 với chủ đề “Sáng mãi ngọn lửa tình nguyện”.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Phong - Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Nguyên Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí Trần Ngọc Tam -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè 2014; đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Tỉnh đoàn.
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện hè
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện hè


Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại Bến Tre khơi nguồn từ Chiến dịch Mùa hè xanh đã khẳng định là một phong trào tình nguyện mang dấu ấn của tuổi trẻ, khẳng định sức trẻ với tinh thần xung kích tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực. Tính đến năm 2014, tổng số chiến sỹ tình nguyện về Bến Tre trên 68.000 sinh viên, với sự tham gia của 203 lượt trường Đại học, cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra còn có lực lượng sinh viên đến từ các nước Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... Huy động được gần 142 nghìn đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia đối ứng và 8 nghìn hộ gia đình nuôi quân.

Với các hoạt động được tổ chức trên nhiều mặt như: chăm sóc, giáo dục thiếu nhiên nhi đồng; chăm sóc sức khỏe và bảo vệ môi trường; Đền ơn đáp nghĩa; nâng cao cơ sở hạ tầng nông thôn; cũng cố tổ chức Đoàn, Hội...  Những kết quả mang lại từ chiến dịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre 15 năm qua, là “Những con số biết nói” về hiệu quả kinh tế - xã hội và các lĩnh vực về đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân địa phương. Qua đó, góp phần thay đổi diện mạo quê hương Đồng Khởi.

Tại buổi lễ, nhằm tôn vinh và thể hiện sự tri ân đối với các cá nhân tập thể có nhiều đóng góp cho chiến dịch 15 năm qua, Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè tỉnh Bến tre 2014 đã trao tặng bảng vàng cho 37 tập thể và 15 cá nhân đã gắn kết cùng Bến Tre trong thời gian qua, góp phần thành công cho chiến dịch; Ủy Ban nhân dân tỉnh Bến Tre khen thưởng 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch TNTN hè giai đoạn 2000-2014. Và trong năm 2014, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã khen thưởng 13 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch. Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng cho 18 tập thể và 93 cá nhân hoàn thành xuất sắc chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bến Tre giai đoạn 2000-2014.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo chiến dịch TNTN hè 2014 đã tổ chức chương trình  Hội quân tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre. Tham dự có trên 700 lực lượng sinh viên của các trường Đại học, cao đẳng, THCN, các đội hình chuyên trong và ngoài tỉnh. Chương trình diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động thu hút sự tham gia nhiệt tình của các chiến sỹ như: triển lãm kỷ vật mùa kè xanh, các hình ảnh của chiến dịch trong 15 năm qua và các hình ảnh về biển đảo đồng thời tổ chức giao lưu văn nghệ, các hoạt động trò chơi dân gian. Bên cạnh đó, trưng bày sách về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và biển đảo Việt Nam được sự quan tâm của đông đảo các chiến sỹ.

* Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh Bến Tre, sáng 14/8, Ban Chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bến Tre năm 2014 tổ chức buổi Hội thảo “Mùa hè xanh Đồng Khởi 15 năm – Những con số biết nói”.
Hội thảo “Mùa hè xanh Đồng Khởi 15 năm – Những con số biết nói”
Hội thảo “Mùa hè xanh Đồng Khởi 15 năm – Những con số biết nói”


Hội thảo tập trung tìm ra những giải pháp cho 05 nội dung trọng tâm gồm: chất lượng hoạt động của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; dự báo thời gian tồn tại của chiến dịch trong thời gian tới; giải pháp để phát huy vai trò của lực lượng thanh niên tại chỗ và xây dựng các đội hình tình nguyện mang tính hiệu quả; hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo các cấp trong thời gian qua và giải pháp đổi mới phương thức hoạt động; cơ sở vật chất và kinh phí hoạt động cho những năm tiếp theo.
 
Đồng thời, hội thảo cũng được nghe những suy nghĩ, cảm xúc của đại biểu đại diện cho Ban Chỉ đạo Chiến dịch Mùa hè xanh nay là Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh, huyện và cơ sở qua các thời kỳ đặc biệt là những chia sẻ quý báu về kỷ niệm trong quá trình tham gia, chỉ đạo, thực hiện chiến dịch.